Hàn Quốc - Triều Tiên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3

10:00 - Thứ Hai, 13/08/2018 Lượt xem: 9716 In bài viết

Hãng thông tấn Yonhap ngày 12-8 đưa tin, Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, những chi tiết liên quan tới công tác hậu cần của Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể được quyết định trong một cuộc họp chính thức của quan chức cấp cao vào ngày 13-8.

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 26/4 ở Panmunjom.
Phát biểu tại buổi họp báo, Người phát ngôn Kim Eui-kyeom nêu rõ, thời gian, địa điểm và quy mô của phái đoàn Hàn Quốc sẽ được quyết định trong các cuộc hội đàm cấp cao, theo tinh thần của Tuyên bố Bàn Môn Điếm đạt được hồi tháng 4 vừa qua. Hai bên đã lên kế hoạch cho các cuộc hội đàm để thảo luận việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh tiếp theo trong tương lai gần và đánh giá quá trình thực thi những thỏa thuận tại hội nghị trước đây.

Ngoài ra, Hàn Quốc có một số kênh liên lạc chính thức, không chính thức với Triều Tiên và đang chuẩn bị cho các cuộc hội đàm ngày 13-8 thông qua những kênh này.
P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top