Tránh xung đột leo thang tại Xu-đăng

09:19 - Thứ Tư, 03/07/2019 Lượt xem: 6569 In bài viết

Theo Roi-tơ và TTXVN, căng thẳng tại Xu-đăng giữa phong trào phản kháng và quân đội vẫn chưa có dấu hiệu xoa dịu sau các cuộc trấn áp của lực lượng chức năng nhằm vào người biểu tình. Trong bối cảnh đó, ngày 2-7, Bộ trưởng Ngoại giao Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) A.Ga-gát-sơ khẳng định, điều quan trọng hiện nay đối với tình hình ở Xu-đăng là các bên tiếp tục đối thoại và tránh leo thang xung đột sau các cuộc biểu tình phản đối quân đội cầm quyền.

 

Quân đội được triển khai trên đường phố tại thủ đô Khắc-tum của Xu-đăng. Ảnh ROI-TƠ

* Trước đó một ngày, phong trào phản kháng mang tên Liên minh Tự do và thay đổi tại Xu-đăng ra tuyên bố kêu gọi tiến hành một chiến dịch “bất tuân dân sự” và “tổng đình công chính trị” trên cả nước ngày 14-7 tới. Ngoài ra, một cuộc biểu tình lớn khác dự kiến được tổ chức ngày 13-7 tới nhằm phản đối các cuộc trấn áp người biểu tình.

* Hội đồng quân sự chuyển tiếp Xu-đăng (TMC) yêu cầu Liên minh Tự do và thay đổi đối lập phải chịu trách nhiệm cho những vi phạm và thiệt hại trong cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra ngày 30-6, kéo theo đụng độ khiến ít nhất chín người chết và hàng trăm người bị thương. TMC cáo buộc liên minh đối lập vi phạm cam kết và kích động những người biểu tình tiến đến Dinh Tổng thống và trụ sở Bộ Quốc phòng, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top