Nga nổ súng bắt tàu cá vi phạm và hàng chục thuỷ thủ Triều Tiên

14:42 - Thứ Năm, 03/10/2019 Lượt xem: 6347 In bài viết

Reuters ngày 2-10 dẫn thông tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, biên phòng nước này đã buộc phải nổ súng bắt giữ một tàu cá Triều Tiên cùng thủy thủ đoàn 21 người.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nga bắt giữ tàu cá Triều Tiên.

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) ngày 2-10 thông báo một tàu cá Triều Tiên bị biên phòng nước này phát hiện đánh bắt trái phép trong lãnh hải Nga trên Biển Nhật Bản. "Vì không tuân thủ yêu cầu chính đáng của biên phòng, lực lượng đã nổ súng để chặn tàu", thông báo của FSB cho biết.

Hãng tin Interfax dẫn thông báo chính thức cho biết có năm người bị thương trong vụ đụng độ. Các thuyền viên bị thương đang được chăm sóc y tế. Một đám cháy bùng phát trên tàu cá Triều Tiên đã được khống chế.

Đây là lần thứ tư Nga bắt giữ tàu cá Triều Tiên vì tội đánh bắt trái phép. Lần này, biên phòng Nga đã bắt giữ 21 thuỷ thủ. Trước đó, biên phòng Nga cũng chặn được tổng cộng 3 tàu cá của Triều Tiên cùng hơn 200 thuỷ thủ, thu giữ khoảng 6 tấn mực, hơn 600kg cua và 3 con cá mập. Các thuyền viên trên tàu cá Triều Tiên bị bắt giữ đã được đưa đến cảng Nakhodka để chờ xử lý.

Hồi tháng 7, Nga cáo buộc Triều Tiên bắt giữ phi pháp một trong các tàu cá của mình. Khi đó, chính quyền Bình Nhưỡng nói rằng các ngư dân trên tàu cá của Nga bị bắt do vi phạm lãnh hải của Triều Tiên.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top