Trung Quốc: Xuất hiện lại ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Bắc Kinh

14:55 - Thứ Sáu, 12/06/2020 Lượt xem: 6289 In bài viết

Ngày 11-6, Tân Hoa Xã đưa tin, một trường hợp nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây đã được xác nhận tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sau 56 ngày không có bệnh nhân mới tại địa phương này.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức họp báo vào ngày 11-6.

Bệnh nhân là một người đàn ông họ Đường (52 tuổi), đã tới một phòng khám ở quận Tây Thành vào chiều 10-6 sau khi có biểu hiện sốt gián đoạn và mệt mỏi, nhưng không ho, đau họng hay tức ngực. Bệnh nhân này cũng cho biết ông không rời khỏi Bắc Kinh trong vòng 2 tuần qua và cũng không tiếp xúc với những người từ bên ngoài thành phố hay đã đi du lịch nước ngoài trong thời gian này.

Hiện cơ quan y tế địa phương đang tiếp tục điều tra nguồn lây nhiễm của ca bệnh mới. Khu dân cư mà người đàn ông này sinh sống đã được phong tỏa, đồng thời 2 thành viên khác trong gia đình bệnh nhân đang được theo dõi y tế chặt chẽ. Giới chức y tế địa phương cũng đang lần theo những địa điểm mà người này đã tới trong vòng 2 tuần qua để thu thập mẫu xét nghiệm và khử trùng.

Trước đó, Bắc Kinh đã có 56 ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Thành phố này cũng vừa hạ mức ứng phó với dịch xuống cấp 3 kể từ cuối tuần trước, trong đó người dân ra vào các tòa nhà không còn phải kiểm tra thân nhiệt như trước đây.

Ngày 10-6, số ca bệnh nhập cảnh tại Trung Quốc đã có sự tăng nhẹ với thêm 11 trường hợp nhiễm Covid-19. Giới chức nước này cho biết hiện chỉ còn 62 người đang được điều trị Covid-19 và 130 người khác đang cách ly để phát hiện các triệu chứng nhiễm bệnh nếu có.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top