Liên hợp quốc kêu gọi thúc đẩy bình đẳng giới

16:47 - Thứ Ba, 30/03/2021 Lượt xem: 2801 In bài viết

Ngày 29-3, phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Bình đẳng thế hệ 2021, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết, thế giới đã đạt được những thắng lợi đáng kể từ sau Hội nghị thế giới về phụ nữ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 1995 nhưng tiến độ diễn ra quá chậm.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Theo ông Antonio Guterres, ý tưởng về bình đẳng giới gặp khó khăn tại nhiều quốc gia, các luật lệ hà khắc đã trở lại và tình trạng bạo lực đối với phụ nữ ngày càng gia tăng. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đã phá hủy nhiều thành quả đạt được kể từ năm 1995.

Do đó, ông Antonio Guterres kêu gọi các quốc gia tập trung vào 5 bước quan trọng khi phục hồi sau đại dịch: Bảo vệ quyền bình đẳng của phụ nữ và bãi bỏ phân biệt đối xử; đảm bảo sự đại diện bình đẳng thông qua các biện pháp và hạn ngạch đặc biệt; thúc đẩy sự hòa nhập kinh tế của phụ nữ thông qua trả lương bình đẳng; bảo vệ việc làm và đầu tư bảo trợ xã hội; ban hành ngay kế hoạch ứng phó khẩn cấp để giải quyết vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái…

“Việc thực hiện quyền bình đẳng của một nửa dân số chúng ta là cuộc đấu tranh còn dang dở của thế kỷ này”, ông Antonio Guterres nhấn mạnh.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top