Số ca mắc Covid-19 tại châu Á vượt mức 100 triệu ca

08:40 - Thứ Năm, 31/03/2022 Lượt xem: 4548 In bài viết

Theo Hãng tin Reuters, số ca mắc Covid-19 tại châu Á đã vượt mức 100 triệu ca vào ngày 30-3, trong bối cảnh khu vực này đang đối mặt làn sóng lây nhiễm mới, với biến chủng phụ BA.2 của Omicron là chủ đạo.

Sinh viên Trường đại học Hankuk trở lại học trực tiếp tại Seoul (Hàn Quốc), ngày 2-3-2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Phân tích của Hãng tin Reuters cho thấy cứ 2 ngày, châu Á lại ghi nhận thêm 1 triệu ca mắc Covid-19. Châu Á hiện chiếm tới 21% trong tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu. Trong những tuần qua, biến chủng phụ BA.2 đã khiến số ca nhiễm tăng mạnh tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc... Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), BA.2 hiện chiếm gần 86% số ca nhiễm đã được giải trình tự gen.

Hàn Quốc đang dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm mới trung bình hằng ngày, khi chiếm 25% số ca nhiễm mới theo ngày trên toàn cầu. Dù số ca nhiễm đã dần ổn định so với thời điểm đầu tháng 3, trung bình Hàn Quốc vẫn ghi nhận trên 300 ca tử vong do Covid-19/ngày, khiến nhà chức trách phải yêu cầu các cơ sở hỏa táng kéo dài thời gian làm việc.

Tương tự, Trung Quốc đang trải qua làn sóng dịch bệnh tồi tệ nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này. Số ca nhiễm tăng nhanh tại Thượng Hải đã buộc chính quyền thành phố phải áp đặt lệnh phong tỏa ở một số khu vực.

Ngày 29-3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ thông báo biến chủng phụ BA.2 của Omicron, còn gọi là "Omicron tàng hình", đã trở thành biến chủng lây nhiễm chủ đạo tại Mỹ do có khả năng lây lan nhanh, do đó khuyến cáo người có hệ miễn dịch suy yếu và người trên 50 tuổi cần tiêm mũi vắc xin phòng Covid-19 thứ 4 trong ít nhất 4 tháng sau mũi tiêm thứ 3. Tuy nhiên, theo cố vấn y tế hàng đầu của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, không có khả năng nước này sẽ phải chứng kiến làn sóng dịch bệnh mới.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top