OPEC+ không can dự vào các vấn đề chính trị

14:09 - Thứ Năm, 31/03/2022 Lượt xem: 5190 In bài viết

Theo Reuters ngày 30-3, các bộ trưởng năng lượng của Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nhấn mạnh Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, còn gọi là OPEC+, không can dự vào các vấn đề chính trị, đồng thời bác bỏ ý kiến cho rằng liên minh này vẫn có thể hoạt động mà không có Nga.

Phát biểu tại phiên thảo luận nhóm trong khuôn khổ một sự kiện diễn ra tại Dubai (UAE), Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al-Mazrouei tuyên bố OPEC+ không thể bị ép buộc phải trục xuất một số đối tác của mình vì điều này sẽ dẫn đến sự leo thang giá dầu trên các thị trường quốc tế.

Dự kiến, các bộ trưởng năng lượng của OPEC+ có cuộc gặp trực tuyến vào hôm nay (31-3) để quyết định các bước đi tiếp theo trong chính sách sản lượng. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh OPEC+ đang chịu áp lực mới về tăng nguồn cung dầu mỏ sau khi các bộ trưởng năng lượng của nhóm các nước G7 cho rằng OPEC "có vai trò quan trọng" trong việc xoa dịu căng thẳng thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, Reuters đưa tin, một số nguồn tin thân cận tiết lộ rằng liên minh OPEC+ có thể sẽ vẫn giữ kế hoạch tăng sản lượng dầu ở mức khiêm tốn trong tháng 5 tới.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top