Dịch Covid-19 ở Australia lan mạnh

08:55 - Thứ Sáu, 01/04/2022 Lượt xem: 4327 In bài viết

Ngày 31-3, nhà chức trách Australia cho biết, làn sóng dịch do dòng phụ BA.2 của biến chủng Omicron tiếp tục lan rộng trong bối cảnh nước này chuẩn bị bước vào mùa đông. Theo thống kê, số ca tử vong do Covid-19 tại Australia có chiều hướng tăng.

Cụ thể, bang đông dân nhất Australia - New South Wales (NSW) ghi nhận 22.107 ca mắc mới và 17 ca tử vong. Đây là số ca tử vong theo ngày cao nhất ghi nhận tại bang này.

Theo Tiến sĩ Adrian Esterman, Giám đốc về dịch tễ học thuộc Đại học Nam Australia, làn sóng dịch hiện tại ở NSW dường như đang tiến tới mức đỉnh. Số ca tử vong tại NSW và bang Victoria sẽ tiếp tục tăng. Ông nhấn mạnh điều này không gây bất ngờ khi mà BA.2 đang là biến chủng lây nhiễm chủ đạo và Chính phủ đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch.

Cùng ngày, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã kêu gọi người dân kiên nhẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt phòng dịch Covid-19 dù số ca mắc mới có chiều hướng giảm. Thành phố đông dân nhất Trung Quốc này đã bước vào ngày thứ 4 của đợt phong tỏa gồm 2 giai đoạn và một số người dân tỏ ra nản lòng do các biện pháp nghiêm ngặt của chính quyền thành phố.

Biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và sản xuất tại Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc. Hãng sản xuất ô tô Volkswagen cùng ngày cho biết sẽ dừng một phần sản xuất tại nhà máy của hãng tại Thượng Hải do thiếu nguồn cung.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top