Y tếSức khỏe

Chế độ dinh dưỡng khi bị cảm cúm

09:39 - Thứ Ba, 19/07/2022 Lượt xem: 10110 In bài viết

Cải thiện tình trạng sức khỏe luôn là biện pháp tốt để phòng và chữa bệnh cúm.

Uống nhiều nước: Khi sốt hoặc đổ mồ hôi, cơ thể nhanh bị mất nước. Do đó, cần uống bổ sung đủ lượng nước đã mất, giảm bớt sốt, cải thiện tình trạng bệnh. Bên cạnh việc uống nước lọc, có thể uống các loại có chứa chất điện giải hoặc uống nước dừa để bổ sung natri, kali, qua đó giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Các loại cháo, súp, canh thịt hầm: Người bị cảm cúm, sốt, mệt thường không có cảm giác ngon miệng khi ăn. Do đó, các loại thức ăn lỏng như cháo, súp, canh thịt hầm vừa cung cấp đủ dinh dưỡng vừa dễ ăn, dễ tiêu hóa.

Gia vị có chất chống oxy hóa: Các loại gia vị như gừng tươi, hành lá, tía tô, tỏi, sả... đều chứa chất chống oxy hóa cao, chứa chất kháng khuẩn, kháng vi rút, giúp trị cảm cúm hiệu quả và giúp người bệnh nhanh hồi phục sức khỏe. Do đó, khi chế biến món ăn cho người đang cảm cúm, nên thêm các gia vị này.

Trái cây: Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, quýt... có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp protein miễn dịch, cải thiện các enzym chức năng trong cơ thể, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa cảm lạnh.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top