V-League 2015: Điểm nhấn vòng 1

00:00 - Thứ Hai, 05/01/2015 Lượt xem: 754 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Nhiều tân binh ghi bàn, số bàn thắng bình quân 3,3 bàn/trận, chỉ có 1 cầu thủ bị thẻ đỏ… là vài điểm nhấn của vòng 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - Toyota (V-League 2015).

Chiều 4/1/2015, vòng 1 V-League 2015 chính thức khởi tranh với 7 trận đấu.

7 trận đấu đầu tiên thu hút được khoảng 51.500 khán giả đến sân trực tiếp theo dõi (theo thống kê sơ bộ của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam -VPF). Sân có lượng khán giả đông nhất-sân Pleiku (sân nhà của CLB Hoàng Anh Gia Lai)  thu hút 13.000 người đến xem trận đấu giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai gặp Sana Khánh Hòa.  Trận ít người dự khán nhất là trận Hà Nội T&T hòa 1-1 với Đồng Tâm Long An trên sân Hàng Đẫy, chỉ thu hút được khoảng 1.500 khán giả.

 

Với 7 trận đấu, các cầu thủ ghi được tổng cộng 23 bàn thắng (bình quân 3,28 bàn/trận).

Trong loạt trận mở đầu, chỉ có 1 trận hòa không tỷ số (Xổ số kiến thiết Cần Thơ-QNK Quảng Nam); trận có số bàn thắng cao nhất 7 bàn (Becamex Bình Dương thắng Đồng Tháp 6-1)

Ngay ngày ra quân, trong số 7 trận đấu, chỉ có 3 đội chủ nhà giành chiến thắng (Thanh Hóa, HAGL, Bình Dương); 2 đội khách giành chiến thắng là Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Ấn tượng nhất là chiến thắng 3-0 của đội khách Hải Phòng trên sân của Sông Lam Nghệ An.

Các trọng tài chỉ phải sử dụng 1 thẻ đỏ (Công Thuận của đội Đồng Tháp).

Điểm nhấn đáng chú ý là chiến thắng 4-2 của Hoàng Anh Gia Lai trước Sana Khánh Hòa. Trong trận đấu này, Công Phượng ghi được 2 bàn thắng; 2 bàn còn lại do Tuấn Anh và Xuân Trường ghi . Đây là 3 cầu thủ vừa tham gia ĐT U19 dự VCK U19 châu Á tại Myanmar và lần đầu tiên ra sân chơi V- League.

Do có những thay đổi việc đăng ký cầu thủ ngoại và nhập tịch ra sân theo quy định mới, các chân sút ngoại có vẻ lép vế khi chi ghi được 8/23 bàn thắng.

Ngay trong loạt trận đầu tiên, đã có 12 cầu thủ ghi bàn thắng, trong đó, 3  cầu thủ nội ghi 2 bàn là Trọng Hoàng, Tăng Tuấn (B.Bình Dương) và Công Phượng (HA.GL).

Nhiều  “bản hợp đồng mới” đã “nổ súng” trúng đích ngay vòng đầu tiên cho đội bóng của mình. Đó là bộ đôi Sỹ Cường - Đình Tùng (Thanh Hóa), Hoàng Max - Bernando (Than Quảng Ninh), Gomez (SHB.Đà Nẵng), Stevens (Hải Phòng), Souleiman (Đồng Tâm Long An).

3 đội bóng từng thay nhau “làm mưa, làm gió” V-League từ năm 2009 đến 2013 là SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T và SLNA đã khởi đầu mùa giải mới khá ảm đạm. SHB.Đà Nẵng thua ngược 1-2 trên sân Thanh Hóa. SLNA bị Hải Phòng đánh bại với 3 bàn trắng ngay tại sân Vinh. Còn Hà Nội T&T cũng để đội yếu hơn- Đồng Tâm Long An cầm hòa 1-1 ở sân Hàng Đẫy.

Theo CP.vn
Bình luận
Back To Top