Siết chặt công tác tổ chức V-League và hạng Nhất quốc gia

00:00 - Thứ Năm, 22/01/2015 Lượt xem: 846 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu quán triệt tới lãnh đạo các đội bóng, huấn luyện viên, cầu thủ tuân thủ nghiêm Luật thi đấu bóng đá, Điều lệ giải, quy định của Ban tổ chức; kịp thời nắm bắt các thông tin, dấu hiệu bất thường trong quá trình tổ chức trận đấu để phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn các hành vi tiêu cực có thể xảy ra.

 

Những năm vừa qua, công tác tổ chức các giải thi đấu thể thao nói chung và các giải bóng đá nói riêng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn còn một số hiện tượng tiêu cực, làm ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

Nhằm ngăn chặn, hạn chế những hiện tượng tiêu cực của giải bóng đá vô địch và hạng Nhất quốc gia, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đề nghị Thanh tra các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương có đội bóng đá tham gia hai giải đấu nói trên, chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra các trận thi đấu bóng đá tại địa phương, trình lãnh đạo Sở phê duyệt để thực hiện.

Kế hoạch thực hiện cần tập trung vào các nội dung: Kiểm tra công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án bảo vệ, an ninh trật tự, công tác y tế, hoạt động quảng cáo... Yêu cầu Ban Tổ chức trận đấu tăng cường lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trước, trong và sau trận đấu khi cần thiết.

Thanh tra các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tổ chức địa phương, các đơn vị tổ chức giải gồm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quán triệt tới lãnh đạo các đội bóng, huấn luyện viên, cầu thủ tuân thủ nghiêm Luật thi đấu bóng đá, Điều lệ giải, quy định của Ban tổ chức.

Thanh tra các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần kịp thời nắm bắt các thông tin, dấu hiệu bất thường trong quá trình tổ chức trận đấu để phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn các hành vi tiêu cực có thể xảy ra. Kết quả kiểm tra các trận đấu phải báo cáo Giám đốc Sở và gửi về Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng.

Theo Cp.vn
Bình luận
Back To Top