U23 Việt Nam sẵn sàng vào cuộc

00:00 - Thứ Năm, 26/03/2015 Lượt xem: 1059 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Trận gặp ĐT U23 Malaysia ngày 27/3 tới là trận đấu quyết định “số phận” chiếc vé đến Qatar của ĐT U23 Việt Nam.

Ông Toshiya Miura trả lời các nhà báo.

HLV Toshiya Miura cho biết như vậy khi "phá lệ" để trả lời báo chí sau buổi tập sáng nay (25/3) của ĐT U23 Việt Nam tại Malaysia.

Ông Miura tỏ ra tự tin vào khả năng của ĐT U23 Việt Nam và khẳng định các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này.

Theo VFF, HLV Toshiya Miura cho biết ở bảng I (gồm các đội Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, Macau), U23 Nhật Bản vô cùng mạnh và có khoảng cách lớn với các đội còn lại. Thế nên trận đấu đầu tiên gặp Malaysia là trận đấu mang tính quyết định việc cạnh tranh suất vé đi tiếp của ĐT U23 Việt Nam.

Tuy Malaysia là đối thủ mạnh, lại có lợi thế sân nhà nhưng “chúng tôi đã nắm được một số thông tin về họ. Theo tôi, trình độ giữa các đội bóng ở Đông Nam Á không có nhiều khác biệt. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt về kỹ thuật, chiến thuật và đã sẵn sàng cho trận đấu này", ông Miura nói.

HLV Miura cũng khẳng định không chịu áp lực nào dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại lần này.

U23 Việt Nam đón tin vui là các trường hợp chấn thương của đội đã hồi phục rất tốt. Một số vị trí quan trọng như trung vệ Tiến Dũng, tiền vệ Huy Toàn, Tấn Tài đều đã tập luyện trở lại và hoàn toàn có thể góp mặt trong trận ra quân.

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ Shah Alam vào lúc 19h45 (giờ Việt Nam) ngày 27/3 tới.

Miệt mài “luyện công”

Sáng nay (25/3), HLV Toshiya Miura đã dành gần 1 giờ để  luyện cho các cầu thủ khai thác những tình huống cố định.

Công Phượng là cầu thủ được chọn để thực hiện những tình huống phạt góc và đá phạt trực tiếp. Ông thầy người Nhật uốn nắn từng động tác cho cầu thủ HAGL nhằm giúp Công Phượng đạt hiệu quả cao nhất.

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng (SLNA) cũng được HLV Miura kéo ra tập riêng luyện kỹ thuật đá phạt. Cầu thủ này từng ghi 1 bàn vào lưới Hà Nội T&T trong tình huống tương tự.

Công Phượng được thầy Miura chỉ dẫn đá phạt.

HLV Miura còn tổ chức cách chống bóng bổng cho hàng phòng ngự. Ông nhấn mạnh các cầu thủ phải giữ cự ly hợp lý, phá bóng dứt khoát để giữ vững cho khung thành đội nhà. Ở các trận giao hữu gặp Đồng Nai và U23 Thái Lan, đội U23 Việt Nam đều nhận bàn thua từ những tình huống cố định.

Phan Văn Long (tiền đạo SHB Đà Nẵng) được HLV Miura cho thử nghiệm ở vị trí tiền đạo, chơi phía trên Công Phượng.

Qua nhiều cuộc thử nghiệm, HLV Miura đã tìm ra được vị trí tốt nhất cho từng cầu thủ.

Bộ khung chính của U23 Việt Nam cũng dần được xác định với các cầu thủ tiềm năng: Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh, thủ môn); Quế Ngọc Hải (SLNA), Lê Đức Lương (HAGL), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Lê Văn Sơn, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng); Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Theo CP.vn
Bình luận
Back To Top