Tìm HLV trưởng cho ĐT Bóng chuyền quốc gia:

Phương án số 1 là dùng chuyên gia ngoại!

00:00 - Thứ Năm, 09/04/2015 Lượt xem: 1677 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn - TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28-2015 đã khẳng định như vậy khi trao đổi với báo giới sáng 9-4 tại Hà Nội. Theo ông Phấn, chuyện bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia sẽ chỉ được quyết sau buổi làm việc trưa 10-4.

Trao đổi với báo giới, ông Trần Đức Phấn cho biết đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các nhà quản lý, chuyên môn, báo giới, cựu VĐV xung quanh đơn kiến nghị của một số nhà báo về việc không nên bổ nhiệm HLV Phạm Văn Long vào cương vị HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia dự SEA Games 28. “Tôi đã báo cáo lãnh đạo ngành, lãnh đạo Bộ về việc này. Anh Long xuất thân là VĐV chuyền 2 nổi tiếng của Thể Công, trực tiếp là đội trưởng từ thời chúng tôi còn làm trọng tài. Sau anh chuyển sang công tác huấn luyện. Dẫn dắt đội nữ Bộ Tư lệnh Thông tin - như nhiều người đánh giá là một “tượng đài” của bóng chuyền Việt Nam, HLV Phạm Văn Long đã có nhiều thành công đáng ghi nhận, tiếp tục giúp đội phát huy thành tích. Hiện tại, đội tuyển Thông tin Liên Việt Postbank cũng có nhiều gương mặt thuộc ĐT Bóng chuyền Quốc gia”.

Thừa nhận trong công tác huấn luyện và chỉ đạo đội tuyển, HLV Phạm Văn Long còn để nhiều vấn đề xảy ra, khiến LĐ Bóng chuyền Việt Nam phải nhiều lần góp ý, nhưng TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28 Trần Đức Phấn vẫn khẳng định: “Phương án bổ nhiệm HLV trưởng ĐT Bóng chuyền nữ quốc gia sẽ chỉ được thống nhất sau cuộc họp trưa 10-4 để kịp làm thủ tục cho HLV trưởng cùng các VĐV đi tập huấn tại Bắc Triều Tiên, trước khi tham dự SEA Games 28”.

Hiện tại, phương án số 1 trong việc bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia là ưu tiên dùng chuyên gia ngoại, trong đó nhiều khả năng một chuyên gia Trung Quốc sẽ được lựa chọn nếu ông này kịp làm thủ tục sang Việt Nam làm HLV trưởng. Chỉ trong trường hợp không tìm được chuyên gia ngoại, phương án sử dụng HLV nội mới được đặt ra.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top