Bơi lội Thái Lan rúng động vì scandal doping ở SEA Games

00:00 - Chủ Nhật, 07/06/2015 Lượt xem: 1257 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Hôm qua, VĐV hàng đầu nội dung bơi ếch của Thái Lan là Nuttapong Ketin đã bị loại khỏi các cuộc tranh tài tại SEA Games 28 sau khi BTC phát hiện anh này dính doping trước khi bước vào ngày thi đấu 6/6.

VĐV Nuttapong Ketin.

Đáng nói, Nuttapong Ketin đang nắm giữ tấm HCV ở nội dung bơi 200m ếch nam của SEA Games, đồng thời được đánh giá sẽ góp cho đội tuyển bơi lội Thái Lan từ 2-3 tấm HCV tại đại hội này.

Giới truyền thông Thái Lan đã sốc và tỏ ra thất vọng với thông tin nói trên, bởi lẽ họ đang rất kỳ vọng nam kình ngư này sẽ tỏa sáng để giúp bơi lội nước này giành thêm nhiều HCV. Nên nhớ, Nuttapong Ketin từng là VĐV cầm cờ đoàn thể thao Thái Lan tại Olympic 2012.

Tại SEA Games lần này, Nuttapong thi đấu 4 nội dung gồm 100m, 200m ếch và 2 cự ly cá nhân hỗn hợp khác. Hiện Nuttapong đang chờ kết quả xác nghiệm mẫu thử B, nhưng cũng nhiều khả năng sẽ bị dương tính. Vì thế, đoàn thể thao Thái Lan đã loại VĐV này khỏi danh sách thi đấu.

Nuttapong giờ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn. Tuy vậy, trả lời trên tờ Bangkok Post, Nuttapong phân trần: “Tôi không hề có ý định sử dụng chất cấm. Có thể, tôi đã vô tình sử dụng vì đang áp dụng chế độ ăn kiêng”. 

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Bình luận
Back To Top