Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII

00:00 - Thứ Hai, 18/01/2016 Lượt xem: 2193 In bài viết
ĐBP - Ngày 21/1, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII, năm 2016 sẽ chính thức khai mạc. Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo Hội khỏe đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị về mọi mặt, hướng đến kỳ Hội khỏe Phù Đổng an toàn, đạt chất lượng tốt nhất...

Có mặt tại Sân vận động tỉnh những ngày trung tuần tháng 1, chúng tôi cảm nhận không khí luyện tập nghiêm túc của hàng trăm vận động viên (VĐV) các đoàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Trong tiết trời mùa đông lạnh buốt, sương mù bao phủ nhưng trên áo các VĐV vẫn thấm đẫm mồ hôi. Tranh thủ thời gian nghỉ giải lao, chúng tôi trò chuyện với em Quàng Văn Tuấn, 14 tuổi, thi đấu môn đẩy gậy thuộc đoàn VĐV TP. Điện Biên Phủ. Tuấn chia sẻ: Sau khi kết thúc Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, em được gọi tập trung để thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh. Trong quá trình tập luyện, em luôn tích cực học hỏi các bạn, nghe hướng dẫn, chỉ bảo của huấn luyện viên. Mặc dù nhịp độ tập luyện nhanh và rất mệt nhưng em sẽ cố gắng, quyết tâm thi đấu để đạt thành tích cao nhất. Kỳ Hội khỏe Phù Đổng năm nay, đoàn VĐV TP. Điện Biên Phủ có 186 VĐV tham gia tranh tài ở 11 môn với 85 nội dung thi đấu.

Đoàn VĐV huyện Điện Biên tích cực tập luyện tại Sân vận động tỉnh.

Không chỉ VĐV thuộc đoàn TP. Điện Biên Phủ tích cực tập luyện, đoàn VĐV huyện Điện Biên cũng cho thấy sức “nóng” trước khi bước vào khởi tranh. Anh Phạm Văn Phước, huấn luyện viên môn điền kinh, cho biết: Những kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước, đoàn VĐV huyện Điện Biên luôn giành nhiều huy chương và xếp thứ hạng cao trong tổng số các đoàn tham gia. Phát huy kết quả đó, năm nay, ban huấn luyện cũng như VĐV đều tích cực, nỗ lực tập luyện. Riêng bản thân tôi, sẽ cố gắng hướng dẫn, bồi dưỡng kỹ năng cho các em, giúp các em phát huy được thế mạnh, nhất là nội dung chạy 100m nam.

Trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, được biết: Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII, năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo; Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh đã thành lập các bộ phận giúp việc; chuẩn bị kịch bản cho lễ khai mạc và bế mạc. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, bảo đảm tốt nhất mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, như: Công tác tổ chức, tiếp nhận hồ sơ, danh sách các đoàn tham gia; kiểm tra hồ sơ, làm thẻ vận động viên; cơ sở vật chất, sân bãi thi đấu. Ngoài ra, Sở cũng lên kế hoạch bảo vệ sức khỏe cho vận động viên, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII có tổng số 38 đơn vị tham gia, gồm: 10 phòng giáo dục và đào tạo, 28 trường THPT với 2.654 VĐV của 3 cấp học (tiểu học, THCS, THPT). Các đoàn VĐV tham gia sẽ tranh tài 13 môn với 161 nội dung thi tại 5 địa điểm: Sân vận động tỉnh; khu vực cạnh Nhà thi đấu đa năng tỉnh; Trường Cao đẳng Nghề; Trường THPT Phan Đình Giót và Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Cũng như các năm trước, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I (trước khai mạc) bắt đầu từ ngày 15 - 19/1 với 7 môn thi đấu: Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, cầu mây, đá cầu, điền kinh. Giai đoạn II (sau lễ khai mạc) diễn ra từ ngày 21 - 24/1, thi đấu 7 môn: Điền kinh, thể dục Aerobic, đẩy gậy, cờ vua, bóng bàn, bắn nỏ, bóng ném.

Ông Nguyễn Sỹ Quân cho biết thêm: Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm nay có nhiều thuận lợi hơn so với các năm trước. Một phần do sở sớm tham mưu văn bản trình UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó, quá trình tổ chức ở cấp cơ sở diễn ra an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, học sinh tham gia hoạt động các môn thể thao trong các nhà trường phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng; giáo viên thể dục tại các nhà trường cơ bản đạt chuẩn về trình độ đào tạo, hoạt động thể dục thể thao và phong trào hội khỏe Phù Đổng tại các đơn vị không ngừng được duy trì và phát triển… Bên cạnh thuận lợi, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII có một số khác biệt so với năm trước do năm 2016, quy mô tổ chức rộng hơn, số nội dung thi nhiều hơn, số lượng VĐV đông hơn. Trong đó, có 2 môn thể thao Olympic mới phát triển những năm gần đây nhưng phong trào rất tốt, đó là môn bóng rổ và bóng ném ở cấp THCS. Ngoài ra, Hội khỏe Phù Đổng năm 2016 không có các đoàn VĐV học sinh của các tỉnh Bắc Lào tham dự.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Sở Giáo dục và Đào tạo – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành liên quan, nỗ lực tập luyện của các đoàn VĐV, tin tưởng rằng, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVIII, năm 2016 sẽ diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Văn Quyết
Bình luận
Back To Top