Giải Futsal châu Á 2016: Iran lên ngôi vô địch, Việt Nam xếp hạng 4

00:00 - Thứ Ba, 23/02/2016 Lượt xem: 1728 In bài viết
Tối 21-2 (giờ Việt Nam), tại Uzbekistan, tuyển Thái Lan đoạt hạng 3 Giải Futsal châu Á 2016 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 8 - 0 trước đội tuyển Việt Nam.

Trong hiệp 1, các chân sút Thái Lan vốn được đánh giá cao hơn cùng nền tảng thể lực sung mãn không mấy khó khăn vượt lên dẫn 5 - 0 nhờ các bàn thắng của Jetsada Chudech (phút thứ 5), Apiwat Chaemcharoen (phút thứ 10, 12), Suphawut Thueanklang (phút 18, 19). Hai bàn thắng của Thueanklang ở những phút cuối hiệp 1 được thực hiện trên chấm phạt 10m do tuyển Việt Nam phạm quá 5 lỗi.

Tuyển Thái Lan thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan vẫn chiếm ưu thế trên sân trong khi các cầu thủ Việt Nam khá bế tắc trong triển khai tấn công.

Phút 34, Jirawat Sornwichian sút tung lưới thủ môn Văn Huy nâng tỷ số lên 6 - 0 cho Thái Lan. Ở các phút 35 và 40, Suphawut Thueanklang tiếp tục lập cú đúp ấn định chiến thắng 8 - 0 cho đội bóng xứ Chùa vàng. Như vậy, tuyển Việt Nam rời giải với vị trí thứ 4.

Với 4 bàn thắng ghi trong trận đấu này, Suphawut Thueanklang có được tổng cộng 14 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu năm nay.

Suphawut Thueanklang (số 9, Thái Lan) đi bóng trước Trọng Luân của Việt Nam.

Trận chung kết diễn ra ngay sau đó giữa chủ nhà Uzbekistan và Iran khá gay cấn và quyết liệt. Iran thể hiện bản lĩnh và sức mạnh để có cuộc lội ngược dòng thành công với chiến thắng sít sao 2 - 1, xứng đáng lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 11, Iran đoạt ngôi vô địch trong lịch sử tham gia giải đấu này.

Chức vô địch Futsal châu Á 2016 thuộc về Iran (áo trắng).

Uzbekistan vượt lên dẫn 1 - 0 nhờ bàn thắng của Irsaliev Dilshod vào lưới thủ môn Sepehr Mohammadi ở phút thứ 6. Tuy nhiên, ở các phút thứ 9 và 14, lần lượt Ghodrat Bahadori và đội trưởng Mohammad Keshavarz sút tung lưới thủ môn Umarov Rustam giúp Iran dẫn ngược lại 2 - 1.

Trong hiệp 2, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Uzbekistan không tài nào xuyên thủng mành lưới Iran và đánh chấp nhận thua trận.

Cầu thủ Hossein Tayebi của Iran xếp nhì danh sách vua phá lưới với 11 bàn thắng. Một cầu thủ Iran khác là Mahdi Javid xếp thứ 3 với 8 bàn.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top