Các kỳ thủ Hà Nội giành thêm 2 HCV cờ nhanh tại Giải các lứa tuổi trẻ châu Á

00:00 - Thứ Ba, 12/04/2016 Lượt xem: 3458 In bài viết
Nội dung cờ nhanh của Giải cờ vua các lứa tuổi trẻ châu Á 2016, đang diễn ra ở Mông Cổ, đã kết thúc trong đó đội tuyển Việt Nam giành 2 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ.

Trong số này, cả 2 kỳ thủ Hà Nội là Ngô Đức Trí (U12 mở rộng) và Vũ Mỹ Linh (U8 nữ) đều giành HCV.

Kỳ thủ nhí Vũ Mỹ Linh vô địch cả nội dung cờ nhanh lẫn cờ chớp.

Nội dung U8 nữ, kỳ thủ Vũ Mỹ Linh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với việc giành chiến thắng trong cả 7 ván để được 7 điểm. Vì thế, tấm HCV của kỳ thủ nhí này càng trở nên thuyết phục. Trước đó, kỳ thủ Vũ Mỹ Linh cũng đã giành HCV nội dung cờ chớp. Đến lúc này, Vũ Mỹ Linh là kỳ thủ giàu thành tích nhất của đoàn Việt Nam tại giải.

Nội dung U12 mở rộng, dù chỉ được xếp hạng hạt giống số 15 song kỳ thủ Ngô Đức Trí đã nhanh chóng lọt vào nhóm dẫn đầu. Đến ván cuối, trong 3 kỳ thủ được 5 điểm, chỉ có Ngô Đức Trí và T.Tsog –Ochir của Mông Cổ giành chiến thắng. Dù cùng giành 6 điểm/7 ván như kỳ thủ người Mông Cổ song nhờ hơn chỉ số phụ nên Ngô Đức Trí đã lên ngôi vô địch.

Tại nội dung U16 mở rộng, kỳ thủ Trần Minh Thắng (hạt giống số 1) đã giành HCĐ với 5 điểm/ 7 ván.

Các kỳ thủ Việt Nam khác đoạt huy chương tại nội dung cờ nhanh gồm Lê Thùy An (HCB, U14 nữ); Nguyễn Hồng Nhung (U10 nữ), Nguyễn Quốc Hy (U10 nam) và Đặng Anh Minh (U8 mở rộng) - giành HCĐ.

Hôm nay, 11-4, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top