Ngoại binh áp đảo

00:00 - Thứ Ba, 12/04/2016 Lượt xem: 2703 In bài viết
Các trận đấu cuối tuần qua chứng kiến sự tỏa sáng của các ngoại binh khi các chân sút ngoại ghi được đến 16/20 bàn thắng ở vòng đấu này. Đấy là chưa kể những đóng góp của các ngoại binh với các đội bóng Việt. Vậy nên, không có gì là lạ khi đội hình tiêu biểu của vòng 5 tràn ngập ngoại binh.

Trên sân Vinh, thủ thành Nguyên Mạnh đã có 1 trận đấu xuất sắc, trong đó nổi bật là pha cản phá xuất thần cú sút từ cự ly gần của Ngọc Duy, qua đó góp công lớn giúp SLNA giành chiến thắng 1-0.

Trung vệ Van Bakel (trái) không thể cản nổi “thần tài” Suleiman lập cú đúp.

Bên cánh phải của B.BD, Văn Hoàn vẫn thể hiện sự ổn định thường thấy và vai trò của anh ngày càng trở nên quan trọng với đội bóng đất Thủ, nhất là trong chiến thắng trước HN T&T. Ở cánh đối diện, gương mặt trẻ Thanh Thịnh ngày càng chơi chững chạc trong màu áo SHB.ĐN và trong trận đấu với Than QN, anh là một trong những gương mặt nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Với QNK.QN, Hoàng Vissai là nhân tố không thể thay thế khi ngoại binh nhập tịch này luôn chơi rất tỉnh táo và quyết đoán. Tương tự, Chaher cũng ngày càng hòa nhập tốt với lối chơi của S.KH và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành đội bóng phố biển.

Ở tuyến giữa, 2 ngoại binh Victor và Moses là những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận “siêu kinh điển” giữa HN T&T và B.BD. Trong đó, Moses là người giúp đội khách phá vỡ thế bế tắc còn Victor là người đã thắp lên hy vọng cho đội bóng Hà thành với pha sút xa thuộc diện… hàng hiếm ở V-League. Bên cánh trái, Xuân Hùng cũng là người mở tỷ số cho Hải Phòng trong cuộc tiếp đón HA.GL với cú sút xa rất… dị. Phía đối diện, Thành Lương vẫn là mẫu cầu thủ khó truy cản dù đá cánh phải. Anh cũng đã có pha sút phạt hiểm hóc khiến thủ môn Tấn Trường phải đứng chôn chân nhưng lại bị xà ngang khung thành B.BD từ chối bàn thắng.

Trên hàng công, cú đúp vào lưới Thanh Hóa không chỉ giúp Suleiman có tên trong đội hình tiêu biểu mà còn đem về chiến thắng đầu tiên ở mùa này của đội bóng đất Quảng. Tuy nhiên, cái tên sáng nhất ở vòng này chính là Stevens khi chân sút này có cú hattrick vào lưới HA.GL.

B.BD lần đầu tiên xóa dớp không biết thắng trên sân Hàng Đẫy và trong thành công ấy, không thể không nhắc đến dấu ấn chiến thuật của bộ đôi HLV Nguyễn Thanh Sơn và GĐKT Đặng Trần Chỉnh.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top