Đội tuyển futsal Việt Nam: Kinh nghiệm và sức trẻ

00:00 - Thứ Năm, 14/04/2016 Lượt xem: 2511 In bài viết
Nhìn vào bản danh sách 20 tuyển thủ vừa được HLV Bruno Garcia công bố nhằm chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản cho thấy tầm nhìn chiến lược của chiến lược gia người Tây Ban Nha đối với sự phát triển dài hơi của futsal Việt Nam.
HLV Bruno (trái) đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của futsal Việt Nam từ khi ông đảm nhận vai trò HLV trưởng.

Nói về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, ắt hẳn “anh cả” Nguyễn Bảo Quân là cái tên không thể thay thế trong đội hình tuyển futsal Việt Nam thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó những “trợ thủ” đắc lực của Quân như Long Vũ, Văn Vũ, Trọng Luân hay Quốc Nam cũng sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ thủ lĩnh. Bởi lẽ những cái tên trên họ là những công thần đóng góp cực kỳ quan trọng cho những thành tích của futsal Việt Nam ở đấu trường quốc tế thời gian qua. Nếu như đội trưởng Nguyễn Bảo Quân là minh chứng rõ ràng nhất cho những mốc phát triển của futsal nước nhà từ khi mới manh nha hình thành thì những Trọng Luân, Văn vũ, Quốc Nam lại là những người cùng đàn anh viết nên những thành tích vẻ vang thời gian qua, đáng kể nhất chính là tấm vé dự VCK World Cup Futsal 2016. Thế cho nên họ chính là những đại diện cho bản lĩnh, cho kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường quốc tế, là tấm gương cho những nhân tố trẻ noi theo và học hỏi.

Khá bất ngờ khi có 3 cầu thủ sinh năm 1997 và 1 cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Bruno Garcia trao cơ hội trong lần tập trung này là Nguyễn Mạnh Dũng, Vũ Ngọc Lân, Dương Ngọc Linh và Châu Đoàn Phát. Đây đều là các cầu thủ trẻ được đánh giá cao về tiềm năng phát triển, trong đó Vũ Ngọc Lân từng là Vua phá lưới giải futsal THPT TPHCM năm 2014, Châu Đoàn Phát từng là thủ quân của đội Trẻ Thái Sơn Nam, Dương Ngọc Linh đang thi đấu rất tốt dưới màu áo của tân binh Cao Bằng. Tuy chỉ là những cầu thủ chưa được thi đấu nhiều ở những giải đấu đỉnh cao trong nước thế nhưng với mong muốn tạo được tính kế thừa trong sự phát triển dài hạn của futsal Việt Nam, HLV Bruno Garcia đã không ngần ngại thử thách và trao cơ hội cho các em thể hiện.

Nói như thế để nhận ra tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển dài hơi đối với futsal Việt Nam của HLV Bruno Garcia là không hề đơn giản. Nếu như chỉ xây dựng một đội bóng xung quanh những cái tên tầm cỡ, những công thần thì khi họ đã không còn đáp ứng đủ yếu tố chuyên môn thì ai sẽ gánh vác vai trò của đội bóng. Việc kết hợp giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và bổ sung những nhân tố trẻ sẽ tạo được tính kế thừa cho sự phát triển của đội bóng, dĩ nhiên các cầu thủ trẻ phải là những cái tên đã được chọn lọc và có tiềm năng phát triển. Và ĐT futsal Việt Nam cũng vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của futsal Việt Nam từ khi ông đảm nhận vai trò HLV trưởng.

Kinh nghiệm kết hợp với sức trẻ sẽ là mối quan hệ mật thiết với nhau nhằm xây dựng một đội bóng toàn diện và phát triển lâu bền của HLV Bruno Garcia.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top