Chờ thêm suất dự Olympic vào phút cuối

00:00 - Thứ Tư, 25/05/2016 Lượt xem: 1658 In bài viết
Khu vực Đông Nam Á tính tới cuối tháng 5, Thái Lan đã giành được 36 suất chính thức dự Olympic 2016, Singapore có 21 suất, Malaysia 22 suất, Indonesia 22 suất… Trong khi đó, thể thao Việt Nam đã có suất chính thức của các môn bắn súng, bơi, cử tạ, điền kinh, TDDC, đấu kiếm, vật, đua thuyền rowing. Còn khoảng 1 tháng nữa sẽ khép lại những giải đấu có tranh suất hoặc tích điểm để xác định VĐV có vé chính thức dự Olympic 2016. Việt Nam hy vọng sẽ giành thêm được những tấm vé tiếp theo và Nguyễn Thị Huyền (điền kinh) nhiều kỳ vọng sẽ có được niềm vui ấy (Huyền đã vượt 2 chuẩn Olympic các nội dung 400m và 400m rào tại SEA Games 28-2015).

Nguyễn Thị Huyền nhiều hy vọng sẽ nhận suất chính thức dự Olympic.

Đại diện Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) phân tích, dựa trên con số mà VĐV nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang tìm chuẩn của cự ly trên, đồng thời từ nay tới tháng 6 (thời điểm chốt danh sách của môn điền kinh), số giải đấu quốc tế không còn dồn dập thì Huyền nhiều khả năng được trao suất Olympic 2016.

Nỗ lực khác của thể thao Việt Nam còn hướng vào môn bơi lội nam, judo nữ, boxing nữ và bắn cung nữ. Trưởng bộ môn bắn cung, ông Bùi Trường Giang, xác định: “Các cung thủ Việt Nam sẽ thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ (vòng xét suất cuối cùng của bắn cung thế giới) vào giữa tháng 6 tới. Chúng ta hy vọng nhiều ở Lộc Thị Đào, Lê Thị Thu Huyền”. Ngoài ra, Văn Ngọc Tú (judo), Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật (bơi) đã gần chạm tới chiếc vé Olympic.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định: “Trong thời gian tới, thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm suất chính thức…”.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top