Chốt sớm số môn tại Asian Games 2018

00:00 - Thứ Tư, 25/05/2016 Lượt xem: 2176 In bài viết
Cuộc họp Hội đồng thể thao châu Á (OCA) vừa kết thúc tại đảo Bali (Indonesia) cách đây vài ngày đã đi đến quyết định sẽ chốt sớm số lượng và nội dung các môn thi đấu của Asian Games 2018 vào tháng 8 tới đây.

Điều quan trọng mà nước chủ nhà Indonesia trông đợi chính là việc OCA sẽ tác động để FIFA xóa án “treo giò” đối với môn bóng đá của họ, sau khi LĐBĐ Indonesia không kiểm soát được cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của môn thể thao vua tại khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Biểu tượng ASIAN GAMES 2018 của Indonesia cũng sớm được công bố.

Ông Erick Thohir - Chủ tịch ủy ban Olympic Indonesia - cho biết chính phủ cũng vừa bãi bỏ các chế tài, lệnh cấm hoạt động đối với LĐBĐ quốc gia, sau khi chứng kiến tổ chức này đã thể hiện sự ăn năn trong mối quan hệ với Bộ Thanh niên và Thể thao, đồng thời cải thiện đáng kể rắc rối thời gian qua. Asian Games 2018 là 1 trong những nguyên nhân quan trọng để chính phủ Indonesia giải vây cho bóng đá, bởi lẽ thể thao xứ vạn đảo cần tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị những đội tuyển xuất sắc nhất trong cuộc chạy đua thành tích với các nền thể thao mạnh ở châu Á.

Hiện tại, Jakarta và Palembang vẫn được xác định là 2 địa điểm chính đăng cai Asian Games 2018. Tuy nhiên mới đây, những nhà tổ chức đã quyết định chuyển một số môn ban đầu dự kiến làm tại Jakarta để đưa đến Palembang do điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Indonesia cũng đã trình lên OCA và IOC (ủy ban Olympic quốc tế) kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức, chuẩn bị các địa điểm thi đấu, khách sạn, nhà hàng, hạ tầng giao thông, dịch vụ… cho Asian Games 2018, nhằm đón tiếp khoảng 10.000 VĐV của 45 quốc gia đến tham dự.

Giới chức thể thao Indonesia cho biết đang gấp rút xây dựng Nhà thi đấu mái vòng đa năng tại Jakarta - nơi có thể tổ chức được khá nhiều môn như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, kick-boxing… đồng thời tân trang Trung tâm thể thao dưới nước nằm trong Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Được biết, Jakarta cũng là thành phố đăng cai Asian Games trẻ lần thứ 3 vào tháng 11-2017 với 8 môn (điền kinh, cầu lông, bóng rổ 3x3, xe đạp, bóng đá, teakowndo, karatedo và pencak silat) dành cho đối tượng VĐV dưới 16 tuổi.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top