Đội tuyển U.21: Chạy đà cho tương lai

00:00 - Thứ Hai, 30/05/2016 Lượt xem: 3008 In bài viết
Tập trung cùng thời điểm với đội tuyển Quốc gia nên có thể xem đợt hội quân lần này của đội tuyển U.21 Việt Nam khá... thiệt thòi. Nếu như đội tuyển Quốc gia thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ ngay từ khi công bố danh sách thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại khá "im hơi lặng tiếng". Dù vậy, nhiệm vụ của đội tuyển U.21 Việt Nam trong đợt tập trung này lại không hề nhẹ nhàng.

Trên danh nghĩa, đây là đội tuyển U.21 Quốc gia tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu Nations Cup 2016 do Malaysia tổ chức vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là đội tuyển quy tụ các cầu thủ U.19 với nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U.19 châu Á 2016. Tất cả 28 tuyển thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lần này đều sinh năm 1997-1998. Điều đó cho thấy lãnh đạo VFF đã có những thay đổi về mặt tư duy, đã biết chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Thầy trò đây HLV Hoàng Anh Tuấn tích cực chuẩn bị cho giải giao hữu Nations Cup 2016.

Tại giải giao hữu Nations Cup do Malaysia tổ chức vào đầu tháng 6 tới, U.21 Việt Nam sẽ đụng độ với U.21 Thái Lan ngay trận đầu và đội thắng sẽ tranh chung kết với đội thắng trong cặp U.21 Malaysia – U.21 Singapore. Ở thời điểm hiện tại, khi bóng đá trẻ Đông Nam Á đang có những chuyển biến tích cực, trình độ của các đội đang phát triển khá đồng đều thì việc gặp ai trong số 3 đội bóng kia cũng là cơ hội tốt cho U.21 Việt Nam rèn giũa chuyên môn và bản lĩnh. Với đội tuyển U.21 Việt Nam, những gương mặt được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập đợt này đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới chuyên môn. Quang Hải, Thanh Thịnh, Trọng Hóa, Duy Khánh, Thanh Hậu... đều đang thể hiện khá tốt vai trò ở đội bóng của mình. Dù mới 19 tuổi nhưng nhiều người trong số này đã có được vị trí chính thức, thường xuyên ra sân ở đấu trường V-league như Quang Hải, Thanh Hậu, Thanh Thịnh, Trọng Hóa. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho bóng đá Việt Nam bởi từ trước đến nay, hạn chế lớn nhất của các cầu thủ trẻ là thiếu kinh nghiệm thi đấu khi hệ thống các giải bóng đá trẻ của chúng ta vẫn chưa thật tối ưu.

Theo kế hoạch, sau giải giao hữu Nations Cup, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U.19 Đông Nam Á vào tháng 9 tới với tư cách đội chủ nhà. Chưa đầy 1 tháng sau, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ lên đường sang Bahrain tham dự VCK U.19 châu Á. Vậy nên, ngay từ bây giờ đội tuyển U.21 Việt Nam, mà thành phần là các cầu thủ trong độ tuổi U.19 sẽ phải tích cực "chạy đà" cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top