Đội tuyển Việt Nam giành trận thắng thứ 3 liên tiếp

00:00 - Thứ Ba, 07/06/2016 Lượt xem: 3540 In bài viết
Tối 6/6 trên đất nước Chùa Vàng-Myanmar, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 khi gặp ĐT Singapore trong trận chung kết Aya Bank Cup 2016. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong các trận giao hữu quốc tế gần nhất của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

ĐT Việt Nam giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016 tại Myanmar.

Tham dự Aya Bank Cup 2016 tại Myanmar từ ngày 1-6/6, giải giao hữu quốc tế quy tụ 4 đội bóng gồm Hong Kong (TQ), Singapore, Việt Nam và Myanmar, ngay trận ra quân (ngày 3/6), các học trò của HLV Hữu Thắng đã vượt qua ĐT Hong Kong với tỉ số 4-3 sau loạt penalty gay cấn và giành quyền vào chung kết, gặp ĐT quốc đảo Singapore.

Trước khi diễn ra trận đấu, HLV Hữu Thắng đánh giá cơ hội chiến thắng của 2 đội là 50/50.

ĐT Singapore là đối thủ không xa lạ gì với các cầu thủ Việt Nam. Đây là đội bóng có thể hình, thể lực trội hơn ĐT Việt Nam và được cho là “kỵ giơ” với Công Vinh và các đồng đội. Thành tích trong khu vực (AFF Cup) của đội bóng này cũng nhỉnh hơn ĐT Việt Nam.

Vì vậy, trận đấu với ĐT Singapore có ý nghĩa rất thiết thực cho quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam khi AFF Cup 2016 đang đến gần.

Trận gặp ĐT Singapore tối qua là trận thứ 3 của ĐT Việt Nam trong lần hội quân này (từ 24/5).

Ở trận chung kết Aya Bank Cup 2016, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, đồng thời luôn giữ sự tỉnh táo và tập trung trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Toàn đội phần lớn nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng cũng không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức.

Bước vào hiệp phụ, ngay ở phút đầu tiên hiệp phụ thứ nhất, từ đường chuyền chính xác của Văn Quyết, tiền đạo Công Vinh - người lần thứ 75 khoác áo ĐT Việt Nam - đã sút tung lưới thủ môn Hassan của Singapore, ghi bàn mở tỉ số.

Sau đó, Văn Quyết và Thanh Trung lần lượt ghi tiếp 2 bàn,  nâng chiến thắng chung cuộc cho các cầu thủ Việt Nam lên 3-0 và giành ngôi vô địch Aya Bank Cup 2016 với phần thưởng 20.000 USD.

Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng sau 3 tháng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Như vậy, với 3 trận thi đấu giao hữu quốc tế, ĐT Việt Nam thắng cả 3 trận (thắng ĐT Syria 2-0 tại Mỹ Đình; thắng ĐT Hong Kong 4-3 và thắng ĐT Singapore 3-0 tại Myanmar).

Trong số 9 bàn thắng mà các cầu thủ Việt Nam ghi được trong 3 trận đấu vừa qua, tiền đạo Công Vinh (B. Bình Dương) ghi được 4 bàn; Văn Quyết (Hà Nội T&T) ghi được 2 bàn.

Kết quả 3 trận đấu nói trên là khích lệ lớn để ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay, đó là AFF Suzuki Cup.

Xếp hạng chung cuộc AYA Bank Cup 2016:

ĐT Việt Nam: Vô địch

ĐT Singapore: Á quân

ĐT Myanmar: Huy chương Đồng

ĐT Hongkong: Hạng Tư

*Trước đó, ngày 5/6 tại Nation Cup do Liên đoàn Bóng đá Malaysia tổ chức, ĐT U21 Việt Nam đã "đánh bại" ĐT U21 Singapore trong trận tranh giải Ba với tỉ số 5-4 sau loạt sút 11 m.

Theo VGP News
Bình luận
Back To Top