Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2016

Khởi động cho giai đoạn tăng tốc

16:30 - Thứ Sáu, 10/06/2016 Lượt xem: 3774 In bài viết
Sau khoảng nghỉ gần 3 tuần, các đội V-League cũng như hạng Nhất lại có cơ hội để “làm nóng” trước khi bước vào cuộc đua tăng tốc ở phần quyết định của mùa bóng. Nhiều đội vừa có sự chuyển đổi về lực lượng cũng sẽ nhân cơ hội này để kiểm tra lại lần cuối lực lượng, cả nội lẫn ngoại binh.
Chờ bất ngờ từ Nam Định

Có 3 cặp đấu là cuộc so tài giữa các đội V-League và hạng Nhất. Nhưng xem ra chỉ có cặp B.Bình Dương và Cà Mau là khá chênh về lực lượng. Chủ nhà dù vừa chia tay Tăng Tuấn nhưng thực lực của họ không quá sứt mẻ, mà thậm chí còn ổn định hơn khi những vị trí chấn thương đã bình phục kịp để sẵn sàng ra sân. Trong khi đó Cà Mau đang chật vật tìm đường thoát khỏi vị trí cuối bảng ở giải hạng Nhất, nên chuyến thi đấu của thầy trò ông Lai Hồng Vân vào chiều nay hẳn không mặn mà gì chuyện bung sức để quyết gây bất ngờ. Trong khi đó, dù cũng đá trên sân khách nhưng Tây Ninh cũng có chút niềm tin gây bất ngờ trước Long An vốn đang sa sút nhanh ở mùa bóng năm nay. Lối chơi quá lệ thuộc vào cầu thủ ngoại của Long An tiếp tục gặp bất lợi trong trận này khi theo quy định đội V-League đá với đội hạng Nhất thì không có cầu thủ ngoại được đăng ký.

 

Gặp SHB Đà Nẵng (trái) được đánh giá cân sức và cũng là dịp để HA.GL rà soát lại ngoại binh cho giai đoạn tiếp theo của V-League.

Trận còn lại, Nam Định đang “bay” ở ngôi đầu bảng hạng Nhất sẽ gặp Cần Thơ trên sân Thiên Trường. Ai cũng hiểu, người trông chờ trận đấu này nhiều nhất chính là GĐKT Nguyễn Văn Sỹ, ông đã bất ngờ bị đội bóng Tây Đô sa thải từ giữa mùa bóng trước nên đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để khẳng định tay nghề của mình trước lãnh đạo của đội bóng cũ.

Cân sức các cuộc đọ sức của V-League

Hoàng Anh Gia Lai gặp SHB Đà Nẵng là cuộc đối đầu được đánh giá cân sức nhất và đây cũng là dịp để HA.GL rà soát lại ngoại binh cho giai đoạn tiếp theo của V-League. Trong khi đó SHB Đà Nẵng cũng đang trông chờ vào sự trở lại của Văn Thắng, Huy Toàn và Quách Tân mà trận đấu này cũng là dịp để ông Đức rà lại phong độ của các cầu thủ trên. Tại Tam Kỳ, cuộc so tài giữa hai “người anh em” Quảng Nam và CLB Sài Gòn cũng được đánh giá cân tài. Tương tự như vậy là trận Hải Phòng – SLNA mà ưu thế đá tại sân Lạch Tray, Hải Phòng đang rộng hy vọng kéo dài mạch trận thành công ở mùa này.

Trong khi đó Thanh Hóa vừa bổ sung lực lượng khá mạnh sẽ đến sân Hàng Đẫy gặp HN T&T, đối thủ mà Thanh Hóa từng thắng 3 bàn ở trận lượt đi V-League 2016 trên sân nhà. Tuy nhiên, trong 7 lần chạm trán từ trước đến nay trên sân Hàng Đẫy thì HN T&T thắng đến 6 và hòa 1. Liệu lần này đội bóng xứ Thanh có xóa “dớp”?

Trận còn lại trên sân Cẩm Phả, Than QN dù có lực lượng mạnh hơn và lại đá sân nhà, nhưng trước Đồng Tháp đang ở thế không còn gì để mất cũng như cần 1 chiến thắng để… giải hạn. Mọi bất ngờ cũng có thể xảy ra bởi bản thân chủ nhà vốn cũng không mặn lắm với giải đấu này.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top