Khai mạc EURO 2016: Nước Pháp trọn niềm vui

14:40 - Thứ Hai, 13/06/2016 Lượt xem: 4457 In bài viết
Lễ khai mạc ấn tượng, đội nhà giành chiến thắng trận mở đầu vòng bảng EURO, không xảy ra bất cứ sự cố nào cả trong và ngoài sân cỏ… là niềm vui mà người Pháp và các cổ động viên được hưởng trọn vẹn trong ngày khai mạc EURO 2016.
Vào lúc 20h ngày 10/6 giờ địa phương (1h sáng ngày 11/6 giờ Hà Nội), lễ khai mạc và sau đó, trận đấu đầu tiên của VCK Giải bóng đá vô địch châu Âu - EURO 2016 đã diễn ra sôi động trên SVĐ Stade de France ở Paris, thủ đô nước Pháp.

 

Quang cảnh lễ khai mạc EURO 2016.

Trên khán đài, Tổng thống Pháp Francois Holland cùng 80.000 khán giả đã chứng kiến lễ khai mạc VCK giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

Mở đầu buổi lễ, 150 vũ công tái hiện những nét đặc sắc của văn hóa nước Pháp với thông điệp “Cuộc sống đang tiếp diễn”.

 

Các vũ công trình diễn trong lễ khai mạc.

Sau đó, bài hát chính thức của UERO 2016 “This One’s For You” được DJ nổi tiếng David Guetta và ca sĩ người Thụy Điển Zara Larsson cùng sự góp giọng của 1 triệu fan trên toàn thế giới trình diễn.

 

DJ David Guetta và nữ ca sĩ người Thụy Điển Zara Larsson trình diễn bài hát chính thức của EURO 2016.

Khép lại buổi lễ khai mạc, lực lượng không quân Pháp thể hiện màn trình diễn hoành tráng trên bầu trời Paris.

Ngay sau đó, trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng UERO 2016 giữa ĐT Pháp và ĐT Romania (bảng A) đã diễn ra trên SVĐ Stade de France.

ĐT Pháp được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều do sở hữu nhiều cầu thủ tài năng (Patrice Evra. Payet, Pogba, Griezmann, Martial…) và có lực lượng cổ động viên đông đảo. Trong khi đó, ĐT Romania dù không có ngôi sao nhưng lại là đội bóng thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng loại, nhất là hàng phòng ngự. Thi đấu 10 trận, ĐT Romania chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Mặc dù vậy, trong hiệp 1, cả hai đội không ghi được bàn thắng nào.

Thế bế tắc chỉ được giải tỏa khi vào phút 58 hiệp 2, cầu thủ đội chủ nhà Oliver Giroud đánh đầu trong vòng cấm sau đường chuyền của Payet đưa bóng vào lưới thủ môn Tatarusanu của ĐT Romania.

Không nao núng sau bàn thua, các cầu thủ Romania tiếp tục tấn công và họ đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 65, Evra phạm lỗi trong vòng cấm đội nhà, trọng tài Viktor Kassai đã cho ĐT Romania hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Stancu dễ dàng đánh bại thủ môn Lloris gỡ hòa 1-1.

Tưởng như trận khai mạc EURO sẽ kết thúc với tỉ số hòa nhưng sau những nỗ lực không mệt mỏi, phút 89, đón bóng từ chân đồng đội, Payet thực hiện cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Romania hoàn toàn bó tay.

 

"Và ánh sáng đã đến từ Payet" - tiêu đề của tờ L'Equipe, ca ngợi "người hùng" của ĐT Pháp Payet (số 8) trong trận ra quân.

Chung cuộc, các học trò của HLV Didier Deschamps giành chiến thắng đầu tiên trong hành trình chinh phục chức vô địch châu Âu lần thứ 2.

Điểm nhấn của trận đấu khai mạc EURO là không cầu thủ nào bị phạt thẻ; có 3 bàn thắng; bàn thắng đầu tiên được ghi bằng đầu và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là tiền vệ Dimitri Payet (29 tuổi, cầu thủ CLB West Ham ở Giải Ngoại hạng Anh).

Đêm nay (11/6), người hâm mộ sẽ được chứng kiến 3 trận đấu: Albania-Thụy Sĩ (bảng A); Anh-Nga (bảng B), Xứ Wale-Slovakia (bảng B).

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top