SEA Games 29: ĐT U22 Việt Nam bị 'soi' thế nào?

15:34 - Thứ Hai, 14/08/2017 Lượt xem: 4178 In bài viết
Tại môn bóng đá nam SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí và HLV các nước trong khu vực.

Báo chí Indonesia, Thái Lan, Malaysia và các HLV các đội bóng cùng bảng hay không cùng bảng đã nêu nhận xét, đánh giá cơ hội về cầu thủ, về ĐT U22 Việt Nam ngay từ khi các học trò của HLV Hữu Thắng đến Kuala Lumpur, Malaysia.

 

Các cầu thủ ĐT U22 Việt Nam đến Kuala Lumpur.

Trang Panditfootball của Indonesia đã phân tích tỉ mỉ sức mạnh của các cầu thủ Việt Nam.

Thông qua việc nghiên cứu những trận đấu ở vòng loại U23 châu Á 2018 và giao hữu của U22 Việt Nam, trang Panditfootball.com đánh giá  U22 Việt Nam không thiên về kỹ thuật nếu so với các đối thủ khác trong bảng B SEA Games 29. Nhưng họ lại nhỉnh hơn về tốc độ và sức bền khi thi đấu trên sân. Nhờ sở hữu những cầu thủ có tốc độ, U22 Việt Nam có thể tận dụng các pha phản công nhanh để khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Cầu thủ “đáng gờm nhất” của U22 Việt Nam theo Panditfootball là Công Phượng,  "rê dắt bóng tốt, Công Phượng có thể tạo ra khoảng trống cho đồng đội xâm nhập vòng cấm. Đây sẽ là gương mặt khiến hàng thủ đối phương lo ngại".

ĐT U22 Indonesia là một trong những đối thủ cạnh tranh suất vào bán kết với ĐT U22 Việt Nam ở bảng B.

Trước thềm SEA Games 29, tờ Siam Sports của Thái Lan đã có bài viết về ĐT U22 Việt Nam. Siam Sport cho rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong tay HLV Hữu Thắng và là một trong những cầu thủ nhận được nhiều quan tâm nhất tại Malaysia trong những ngày tới.

Theo bài viết trên tờ báo này, điểm mạnh của Công Phượng ngoài chuyên môn tốt, cầu thủ này còn có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài trong thời gian khoác áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Trước thềm SEA Games 29, tiền đạo sinh năm 1995 này đã có “bước chạy đà” không thể tốt hơn khi thi đấu vòng loại U23 châu Á. Tại giải đấu này, Công Phượng đã ghi 4 bàn cho ĐT U22 Việt Nam, góp phần quan trọng để thầy trò HLV Hữu Thắng giành 1 vé dự VCK giải U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT U22 Thái Lan Worrawoot Srimakha nhận định  "U22 Việt Nam là đối thủ mạnh ở bảng B. Trận đấu với U22 Việt Nam (ngày 24/8) sẽ vô cùng khó khăn với chúng tôi”.

Sau khi HLV Kiatisuk chấm dứt hợp đồng dẫn dắt ĐT Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm ông Worrawoot Srimakha dẫn dắt ĐT U22 Thái Lan. Hiện bóng đá Thái Lan là đương kim vô địch SEA Games và các cầu thủ đang quyết tâm giành HCV lần thứ 3 liên tiếp (2013, 2015, 2017).

Còn báo chí chủ nhà Malaysia cũng rất quan tâm đến ĐT U22 Việt Nam.

Tờ The Star đăng bài viết về ĐT U22 Việt Nam với bảng thành tích qua các kỳ SEA Games, đồng thời nhận định ở bảng A, Malaysia là chủ nhà, nắm lợi thế lớn nhờ sự cổ vũ của các CĐV, còn U22 Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Thái Lan và Indonesia ở bảng B.

Theo bài viết, lần này, Việt Nam có một đội bóng mạnh, được tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ đang thi đấu cho Gangwon FC (Hàn Quốc) dẫn dắt.

Cũng nêu nhận xét về "môn thể thao vua" tại SEA Games, HLV ĐT U22 Malaysia khi trả lời trên trang FOX Sport cho rằng sau 40 năm (1977-2017), HCV bóng đá có thể không thuộc về 1 trong 3 nước là Thái Lan, Malaysia và Indonesia nữa. Lần này, Việt Nam có thể là một thách thức cho tất cả.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top