Thua đối thủ vô danh, Federer mất ngôi số 1 thế giới

10:37 - Thứ Hai, 26/03/2018 Lượt xem: 5923 In bài viết
“Tàu tốc hành” bất ngờ bại trận trước đối thủ hạng 175 thế giới với tỷ số 6-3, 3-6, 6(4)-7 ở trận đấu diễn ra hôm nay 25-3. 

Chỉ thi đấu vỏn vẹn 5 giải trong 7 tháng trở lại đây, Kokkonakis vẫn khiến giới mộ điệu phải choáng váng khi đánh bại đương kim số 1 thế giới Federer tại vòng 2 Miami Open 2018. Chiến thắng đầu tiên của Kokkonakis trước một tay vợt hàng đầu được đánh giá là khó tin, đặc biệt khi tay vợt người Australia đang trong hành trình lấy lại phong độ sau hàng loạt chấn thương trong năm 2017.

 

Federer mất ngôi số 1 thế giới sau thất bại trước đối thủ hạng 175.

“Thật điên rồ. Tôi không gây quá nhiều áp lực điểm số với Federer nhưng khi chơi theo cách của mình, tôi cảm thấy không nhiều đối thủ có thể bắt kịp”, tay vợt người Australia chia sẻ ngay sau chiến thắng.

Về phần Federer, trận thua trước đối thủ kém tên tuổi khiến huyền thoại người Thụy Sĩ đánh mất cơ hội bảo vệ danh hiệu Miami Open, đồng thời mất luôn ngôi vương làng banh nỉ thế giới về tay Rafale Nadal khi BXH ATP cập nhật vào đầu tháng 4 tới.

“Thật thất vọng. Có những lúc bạn rơi vào những trận đấu như vậy mà tìm được cách vượt qua, nhưng tôi không thể làm thế ở trận này”, Federer bày tỏ.

Trong séc mở màn trận đấu, Federer dễ dàng khuất phục Kokkonakis bằng lối đánh đẹp mắt. Sau tình huống ghi break đầu tiên ở séc thứ 4, “Tàu tốc hành” không cho đối thủ nhiều cơ hội, nhanh chóng kết thúc séc này với tỷ số 6-3 chỉ sau 35 phút.

Tay vợt 36 tuổi bắt đầu chơi chệch choạc ở séc kế tiếp khi chỉ đạt 54% tỷ lệ giao bóng lần 1 so với 77% ở séc trước đó. Federer cứu được 2 trên 3 lần đối mặt break nhưng không thể tận dụng được break nào ở séc này.

 

Kokkonakis gây bất ngờ khi đánh bại huyền thoại làng quần vợt thế giới.

Trong khi đó, Kokkonakis với chiến thuật chậm mà chắc đã dần lật ngược thế trận. Tay vợt 21 tuổi có 4 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp so với 1 của Federer và đạt tỷ lệ thắng tuyệt đối trong cả 5 game cầm giao bóng. Với điểm break then chốt cũng ở game thứ 4, Kokkonakis dẫn 3-1 trước khi giành sec-point trong game cuối để đưa trận đấu về khởi điểm.

Bước vào séc quyết định, Federer và Kokkonakis mang lại màn trình diễn mãn nhãn với phần rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Không thể phân thắng thua sau 12 game, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break đầy cân não. 

Kokkonakis và Federer trao đổi mini-break ở 3 loạt đánh đầu, trước khi tái hiện màn bám đuổi tỷ số. Tại loạt thứ 8, “Tàu tốc hành” tiếp tục mắc sai lầm, để tay vợt đàn em giành mini-break thứ 2. Chính thức suy sụp từ khoảnh khắc đó, Federer không thể ngăn Kokkonakis giành thêm 2 điểm để khép lại trận đấu sau gần 2 giờ 30 phút.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top