Bóng đá châu Á chia tay World Cup nữ 2019 sau vòng 1/8

14:26 - Thứ Năm, 27/06/2019 Lượt xem: 7557 In bài viết
Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 World Cup nữ 2019 khép lại sáng 26-6 đã tìm ra hai cái tên cuối cùng lọt vào tứ kết. Trong đó, cả hai đại diện còn lại của châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc đều phải nói lời chia tay giải đấu đang diễn ra tại Pháp.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nhật Bản khi các cô gái xứ Phù Tang để thua 1-2 trước Hà Lan bởi cú đúp của Lieke Martens, trong đó bàn thắng ấn định tỷ số của đội bóng châu Âu được ghi từ chấm 11 m đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, xuất phát từ quyết định thổi phạt đền có phần nặng tay của trọng tài.

 

Hà Lan ăn mừng chiến thắng phút 90 trước Nhật Bản.

Hà Lan là đội chiếm ưu thế trong thời gian đầu trận với cú sút bật cột dọc của Vivianne Miedema, trước khi mở tỷ số ngay ở phút 17 nhờ cú đánh gót tinh tế của Martens từ quả phạt góc bên cánh trái.

Bị thủng lưới trước khá bất ngờ song Nhật Bản vẫn chơi rất quyết tâm. Yuika Sugasawa có cơ hội gỡ hòa nhưng đáng tiếc là cú cứa lòng của tiền đạo này lại đưa bóng đi trúng khung gỗ Hà Lan. Tuy nhiên, nỗ lực của đương kim á quân thế giới cũng được đền đáp chỉ hai phút trước giờ nghỉ. Xuất phát từ pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm Hà Lan, Hasegawa nhận đường chọc khe của Mana Iwabuchi, thoát xuống đối mặt thủ thành Sari van Veenendaal rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào góc cao, gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản.

Sang hiệp hai, các cô gái Đông Á nắm quyền kiểm soát thế trận, liên tiếp tạo ra các cơ hội trước cầu môn Hà Lan nhưng lại thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc nhất là cú sút bật xà ngang của Hina Sugita ở phút 79, trước khi Yuka Momiki bị thủ thành Veenendaal từ chối chỉ một phút sau đó.

 

Lieke Martens (số 11) ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Lan từ chấm phạt đền ở phút 90.

Đến phút 88, tình huống bước ngoặt đã đến khi Vivianne Miedema tung cú sút trúng tay đội trưởng Saki Kumagai trong vòng cấm Nhật Bản, và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Pha quay chậm cho thấy đây là một tình huống thổi 11 m khá nhạy cảm, nhưng trọng tài chính với sự hỗ trợ của VAR vẫn giữ nguyên quyết định đã đưa ra.

Trên chấm đá penalty, Martens dễ dàng đánh lừa thủ thành Nhật Bản để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Lan vào đúng phút thứ 90. Chung cuộc, đội bóng châu Âu loại đương kim á quân từ vòng 1/8 để lần đầu tiên lọt vào tứ kết ngay trong lần thứ hai có vinh dự được góp mặt ở World Cup nữ. Khá đáng tiếc cho Nhật Bản bởi họ là đội chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng không thể chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng. Phải dừng bước sớm từ vòng 1/8 có thể nói là một bước lùi đối với bóng đá nữ xứ sở Mặt trời mọc, sau khi họ từng vô địch ở kỳ World Cup năm 2011 và giành ngôi á quân bốn năm sau đó.

 

Italia (áo xanh) có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Trung Quốc để lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup nữ kể từ năm 1991.

Trước cặp đấu Nhật Bản - Hà Lan ít giờ, một đại diện khác của châu Á là Trung Quốc cũng phải dừng bước sau thi thúc thủ 0-2 trước Italia, bởi hai bàn thắng chia đều trong hai đầu hiệp đấu của Valentina Giacinti và Aurora Galli.

Như vậy, sau khi khép lại vòng 1/8, bốn cặp đấu tứ kết đã được xác định xong, trong đó đáng chú ý là sự thống trị của bóng đá châu Âu với bảy đại diện góp mặt. Suất tứ kết còn lại thuộc về đương kim vô địch Mỹ, đội bóng duy nhất không đến từ châu Âu. Cặp tứ kết đầu tiên sẽ là cuộc chạm trán giữa Na Uy và Anh vào sáng ngày 28-6, trong khi chủ nhà Pháp gặp Mỹ sau đó một ngày. Ở hai cặp đấu còn lại, Italia sẽ đối đầu Hà Lan còn Đức đấu Thụy Điển vào khuya ngày 29-6.

 

Kết quả vòng 1/8 và lịch thi đấu tứ kết World Cup nữ 2019 theo giờ địa phương.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top