Sân cỏ nước Anh đón khán giả từ ngày 19-7

10:07 - Thứ Ba, 06/07/2021 Lượt xem: 3540 In bài viết

Tại họp báo ngày 5-7, Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng các chuyên gia y tế và khoa học đã công bố lộ trình cho phép các sân vận động hoạt động bình thường trở lại.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo đó, các sận vận động và sự kiện thể thao tại Anh sẽ được phép khôi phục toàn bộ sức chứa từ ngày 19-7. Đây là một phần trong kế hoạch dần nới lỏng các biện pháp ứng phó với đại dịch Covid-19 của chính phủ.

Sau khi đại dịch bùng phát, Anh đã cấm khán giả đến sân theo dõi các sự kiện thể thao hoặc chỉ cho phép một số lượng nhất định. Hồi tháng 10-2020, kế hoạch cho phép các sự kiện thể thao đón số khán giả bằng 1/3 sức chứa cũng đã bị hủy do diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh.

Song, việc thử nghiệm các sự kiện tập trung đông người, cũng như thành công của chiến dịch tiêm chủng đã mang lại những dấu hiệu khả quan. Giai đoạn đầu của các thử nghiệm liên quan đến 9 sự kiện thể thao và văn hóa không phát hiện bất kỳ đợt bùng phát nghiêm trọng nào. Dữ liệu được công bố ngày 25-6 cho thấy, nhà chức trách Anh chỉ phát hiện 28 trường hợp nhiễm bệnh trong tổng số hơn 58.000 người tham dự các sự kiện này.

Do đó, Anh mới đây đã đồng ý để các sân vận động đón số lượng khán giả tương đương sức chứa khi Giải Ngoại hạng Anh 2021-2022 khởi tranh vào tháng 8 năm nay. Những quy định về giãn cách và bắt buộc đeo khẩu trang cũng sẽ được loại bỏ.

Trong trường hợp cần thiết, các đơn vị hoặc nhà tổ chức sự kiện cũng có thể yêu cầu khán giả xuất trình chứng nhận Covid-19 cho thấy đã tiêm phòng đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời gian gần nhất.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top