Hủy giải đua Công thức 1 và MotoGP tại Australia

09:45 - Thứ Tư, 07/07/2021 Lượt xem: 3650 In bài viết

Giải đua ô tô Công thức 1 Australia bị hủy năm thứ 2 liên tiếp, trong khi vòng đua của Giải vô địch thế giới MotoGP tại quốc gia này cũng không thể diễn ra như kế hoạch đã ấn định.

Giải Công thức 1 tại Australia bị hủy năm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Reuters

Reuters cho biết, trong tuyên bố liên quan, ngày 6-7, ban tổ chức đã xác nhận thông tin kể trên và thông báo nguyên nhân hủy do những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh.

"Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động đi lại gặp khó khăn và gây ra những thách thức đối với công tác hậu cần. Điều này đồng nghĩa các sự kiện không thể diễn ra ở thời điểm này và sẽ bị loại khỏi lịch trình năm 2021", tuyên bố nêu rõ.

Như vậy, Giải đua ô tô Công thức 1 Australia đã chính thức bị hủy. Cùng chung "số phận" là vòng đua trong khuôn khổ Giải vô địch thế giới MotoGP, dự kiến diễn ra trên đảo Phillip vào ngày 24-10 tại quốc gia này.

Theo ABC News, quyết định hủy cả hai sự kiện kể trên sẽ tác động đến vị thế của Melbourne - thành phố được nhìn nhận là thủ đô thể thao của Australia. Giới chức bang Victoria nhận định, đây là thực tế của đại dịch và mọi việc không thể trở lại bình thường cho đến khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao hơn. Nhà chức trách cũng thông báo đang lên kế hoạch và rất mong chờ được chào đón sự trở lại của các đội đua vào năm 2022.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top