Cơ hội nâng cao trình độ cho đội tuyển Việt Nam

14:18 - Thứ Hai, 19/07/2021 Lượt xem: 3364 In bài viết

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á đã đưa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam rơi vào bảng B “tử thần”, cùng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Dù gặp rất nhiều thách thức, song đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn, khi lần đầu được thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đối đầu với 3 trong số các “ông lớn” của bóng đá châu Á là Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia cùng 2 đội ở nhóm có trình độ khá là Trung Quốc và Oman.

Muốn có cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2022, ít nhất đội tuyển Việt Nam phải xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng đấu này (để giành vé vớt). Đây là thử thách rất khó, vì Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia là những đội bóng mạnh nhất bảng B và không hề dễ để "những chiến binh Sao vàng" cạnh tranh một trong 3 vị trí dẫn đầu bảng đấu với các đội này.

Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, sẽ rất khó khăn khi các đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba đều có kỹ, chiến thuật và tinh thần chiến đấu rất cao. Do vậy, các cầu thủ Việt Nam cần phải có thể lực tốt hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn nữa. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Việt Nam có thể học hỏi, cải thiện trình độ. Còn theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, việc được đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á ở một giải đấu lớn như vòng loại World Cup là cơ hội rất quý giá đối với đội tuyển Việt Nam. "Điều này có giá trị rất lớn về hình ảnh, chuyên môn để giúp các cầu thủ Việt Nam tiếp tục có trải nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực để hướng tới mục tiêu xa hơn, khi World Cup tăng lên 48 đội vào năm 2026", ông Trần Quốc Tuấn nói.

Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup, VFF đã nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng để đội tuyển được thi đấu trên sân nhà - Sân vận động  quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được sự đồng ý về chủ trương tổ chức các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022, VFF đã chỉ đạo bộ phận điều hành liên hệ với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng như các đối tác để có sự chuẩn bị tốt nhất. “Mục tiêu đề ra là vừa bảo đảm công tác chuyên môn và tổ chức, vừa phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo mô hình “bong bóng” (di chuyển khép kín giữa sân bay, khách sạn, địa điểm tập luyện và thi đấu; bảo đảm không tiếp xúc với bên ngoài; xét nghiệm Covid-19 trung bình 3 lần/ngày…);  và tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, bởi bảo đảm công tác phòng, chống dịch thì chúng ta mới bảo đảm được lực lượng cho đội tuyển, đồng thời đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của cả nước”, ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm.

Còn Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, hiện VFF và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang nỗ lực làm việc với các câu lạc bộ để sớm có quyết định về công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Nếu V.League chưa thể diễn ra như mong muốn, đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung sớm hơn (thời gian dự kiến là 24-8). “Khoảng thời gian thi đấu giữa trận sân khách và sân nhà chỉ có 4 ngày, nên quá trình chuẩn bị hết sức gấp rút, cần phải bảo đảm khoa học và sự hiệu quả”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 vừa là vinh dự, song cũng là thử thách lớn. Hy vọng, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước và cơ quan chức năng, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn kỹ lưỡng, tập trung cao độ, từng bước tiếp cận với trình độ cao của nền bóng đá châu lục và thế giới.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top