Phong trào TDTT quần chúng ở Mường Nhé

08:41 - Thứ Tư, 21/07/2021 Lượt xem: 3605 In bài viết

ĐBP - Phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Mường Nhé thời gian gần đây có nhiều chuyển biến. Người dân đã ý thức được việc rèn luyện TDTT thường xuyên mang lại lợi ích cho sức khỏe, năng suất công việc nên tích cực tham gia bằng nhiều hình thức khác nhau; từ đó góp phần thiết thực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tùy từng lứa tuổi mà mỗi người sẽ chọn cho mình môn thể thao hoặc cách rèn luyện thân thể riêng. Nhiều hình thức rèn luyện TDTT được người dân Mường Nhé thường xuyên tập luyện, như: Đạp xe, chạy bộ, chơi bóng đá, cầu lông…

Dạo quanh trung tâm huyện lỵ Mường Nhé lúc chiều tà, chúng tôi dễ dàng gặp hình ảnh đông đảo người dân tham gia rèn luyện TDTT ở mọi nơi. Ông Lưu Văn Nam, cán bộ hưu trí hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Mường Nhé chia sẻ: “Năm nay tôi bước sang tuổi 60 nhưng đều đặn mỗi ngày tôi đều tập thể dục. Tôi thường đi bộ vào lúc sáng sớm và buổi chiều. Tôi hiểu người cao tuổi dễ xuất hiện nhiều bệnh tật nên tôi luôn ý thức việc phải rèn luyện thân thể. Đến thời điểm này, tôi nhận thấy sức khỏe tốt hơn trước đây, tinh thần cũng thoải mái hơn”. Cũng thường xuyên luyện tập TDTT như ông Nam, song tuổi còn trẻ nên vợ chồng anh Lò Văn Hóa, xã Mường Nhé lại chọn đạp xe là hình thức rèn luyện thân thể mỗi ngày. Anh Hóa cho biết: Sau mỗi ngày làm việc, vợ chồng tôi đều dành thời gian một đến hai tiếng để rèn luyện sức khỏe. Với tôi, đạp xe hay chơi bất kể môn thể thao gì thì cũng là một niềm vui trong cuộc sống, vừa để rèn luyện sức khỏe sau ngày làm việc căng thẳng, vừa tăng cường mối đoàn kết giữa người chơi với nhau thông qua TDTT.

Thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường Nhé, hiện nay, toàn huyện có 16 câu lạc bộ TDTT (tăng 6 câu lạc bộ so với năm 2016); trên 50% dân số luyện tập TDTT thường xuyên (tăng 4% so với năm 2016), gần 15% gia đình luyện tập TDTT (tăng 5% so với năm 2016)… Ông Vũ Tiến Hưng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường Nhé, cho biết: Hoạt động TDTT không chỉ là món ăn tinh thần mà còn tạo cho người chơi rèn luyện tính độc lập hoặc tính tập thể. Do vậy, để phong trào TDTT ngày càng phát triển, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, cùng với việc khơi gợi tinh thần rèn luyện TDTT của người dân, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện còn phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trong huyện đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở tất cả các đối tượng, như: Trẻ em, học sinh, thanh niên, phụ nữ, nông dân, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, người cao tuổi và các đơn vị lực lượng vũ trang. Đặc biệt, hàng năm, khi chưa xuất hiện dịch Covid-19, Phòng đã tham mưu, phối hợp tổ chức nhiều giải TDTT trên địa bàn huyện; các giải đấu được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng phong phú, thu hút nhiều người tham gia. Riêng 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát (trước tháng 4/2021), Phòng Văn hóa - Thông tin đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã lần thứ III, năm 2021; đây là tiền đề quan trọng để phong trào TDTT cấp cơ sở phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Theo ông Vũ Tiến Hưng, bên cạnh những tín hiệu đáng mừng, phong trào luyện tập TDTT quần chúng trên địa bàn huyện cũng gặp một số khó khăn; một phần do thiếu sân bãi, trang thiết bị luyện tập, mặt khác do đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn nên công tác xã hội hóa TDTT còn hạn chế… do vậy ở một số thôn, bản, cơ quan, đơn vị... phong trào rèn luyện TDTT còn chậm phát triển. Nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế, thời gian tới, cùng với việc phát huy nội lực, huyện Mường Nhé mong muốn tỉnh, các sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn kinh phí đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa thể thao; ưu tiên các chương trình, dự án đầu tư cơ sở vật chất TDTT cho huyện Mường Nhé bởi hiện nay, cơ sở vật chất TDTT trên địa bàn huyện đang ở mức độ thấp so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Quang Long
Bình luận
Back To Top