Điện Biên Đông đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19

08:48 - Thứ Tư, 23/02/2022 Lượt xem: 5051 In bài viết

ĐBP - Khi chuyển hướng sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, huyện Điện Biên Đông đã xây dựng kế hoạch, tổ chức một số hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia và cộng đồng.

Vận động viên tham gia Giải cầu lông mừng Đảng, mừng xuân năm 2022 do huyện Điện Biên Đông tổ chức đều chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu xuân năm mới, cổ vũ, động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từng bước mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn. Ngay trong tuần làm việc thứ hai sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, huyện Điện Biên Đông đã tổ chức Giải cầu lông mừng Đảng, mừng xuân với sự tham gia của hơn 250 vận động viên là các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện; cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện. Ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Điện Biên Đông cho biết: Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho vận động viên và khán giả, trong suốt thời gian diễn ra giải, người tham gia đều phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Trước khi tham gia giải, thành viên Ban Tổ chức và vận động viên đều phải test nhanh Covid-19; khi đến địa điểm thi đấu phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, quét mã QR địa điểm; không tập trung quá đông người một chỗ... Nhờ vậy, sau 4 ngày diễn ra, Giải cầu lông mừng Đảng, mừng xuân năm 2022 của huyện đã kết thúc thành công tốt đẹp, những người tham gia đều đảm bảo an toàn về sức khỏe, chưa có trường hợp nào liên quan đến dịch bệnh.

Nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe; chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ XI năm 2022, trong tháng 3 tới huyện Điện Biên Đông sẽ tổ chức Đại hội TDTT huyện lần thứ VI năm 2021 với sự tham gia của hàng trăm vận động viên thi đấu ở nhiều môn khác nhau như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, điền kinh, đẩy gậy, kéo co... Trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Ban tổ chức yêu cầu những người trực tiếp tham gia tổ chức và thi đấu đều phải test nhanh Covid trước khi tham gia Đại hội; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, quét mã QR). Trường hợp không có điện thoại thông minh cài đặt PC-Covid, người tham gia phải ghi lại thông tin cá nhân theo yêu cầu; những người có biểu hiện ho, sốt không được đến các địa điểm tổ chức Đại hội. Trường hợp phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại các địa điểm tổ chức Đại hội, Ban tổ chức sẽ dừng tổ chức Đại hội đến khi có thông báo mới. Trong quá trình diễn ra Đại hội, Ban Tổ chức sẽ tiến hành thi đấu từng môn một để tránh việc tập trung quá đông người, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân năm mới, xã Keo Lôm đã tổ chức thành công Giải cầu lông mừng Đảng mừng xuân năm 2022. Mặc dù số vận động viên dự giải không lớn (hơn 30 người) nhưng xã vẫn chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, tránh các trường hợp tiếp xúc, lây lan dịch bệnh từ giải đấu. Trong dịp 8/3 sắp tới, xã Pu Nhi cũng sẽ tổ chức Hội thi trình diễn trang phục dân tộc, trưng bày sản phẩm nông sản của địa phương năm 2022. Hoạt động nhằm bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của địa phương, đồng thời động viên nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất. Hoạt động gồm, thi trình diễn trang phục dân tộc, thi năng khiếu của 10 - 15 thí sinh được tuyển chọn; trưng bày, bán sản phẩm nông sản, sản phẩm truyền thống các dân tộc trên địa bàn, như: Gạo, ngô, khoai sọ, khoai lang, mật ong, rượu ngâm các loại, mặt hàng thổ cẩm, thực phẩm, vị thuốc cổ truyền... Hội thi hứa hẹn thu hút sự tham gia của đông đảo du khách, người dân trên địa bàn. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia, xã chỉ đạo trạm y tế thực hiện test nhanh Covid-19 đối với thí sinh tham gia Hội thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo, người giới thiệu các sản phẩm nông sản của địa phương và các đại biểu được mời tham dự; yêu cầu người tham gia phải thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... để tránh lây lan dịch bệnh.

Bài. ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top