Khó khăn chồng chất, U23 Việt Nam vẫn duy trì tinh thần lạc quan trước trận bán kết

15:04 - Thứ Năm, 24/02/2022 Lượt xem: 5817 In bài viết

Tối nay, 24/2, Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận bán kết Giải U23 Đông Nam Á 2022 với đối thủ Timor Leste trong tình thế lực lượng bị khủng hoảng nghiêm trọng.

10 cầu thủ U23 Việt Nam tập nhẹ trong chiều 23/2. Ảnh: VFF

Sau trận đấu với U23 Thái Lan (tối 22/2), đội bóng của HLV Đinh Thế Nam có thêm 7 cầu thủ mắc COVID-19, trong đó có cả thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Số bị mắc bệnh đều là những cầu thủ được triệu tập từ đầu, còn 6 cầu thủ mới bổ sung sức khỏe ổn định.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đến chiều ngày 23/2, Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu.

Sau khi nắm được tình hình, VFF đã quyết định triệu tập 4 cầu thủ từ trong nước sang Campuchia để HLV Đinh Thế Nam có đủ quân số (14 người) đăng ký thi đấu trận bán kết.

Bốn cầu thủ được bổ sung gồm: Thủ môn Trần Liêm Điều (CLB Nam Định), hậu vệ Võ Nguyên Hoàng (CLB Phố Hiến), các tiền đạo: Hồ Khắc Lương (CLB SLNA) và Đoàn Anh Việt (CLB Sài Gòn).

Trong ngày 23/2, các cầu thủ nói trên đến TPHCM và được xét nghiệm COVID-19 vào tối cùng ngày để khớp với quy định có kết quả xét nghiệm 24 giờ trước trận đấu của Ban Tổ chức. Rạng sáng nay (24/2), nhóm cầu thủ này sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh). Như vậy, họ cũng không có thời gian để luyện tập với toàn đội giống như 6 cầu thủ bổ sung trước đó.

Do có nhiều đội bóng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho phép mỗi đội được bổ sung 10 cầu thủ. Với U23 Việt Nam, trước trận gặp Thái Lan (ngày 22/2), Đội tuyển đã gọi 6 cầu thủ và nay là 4 cầu thủ được bổ sung cuối cùng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, U23 Việt Nam sẽ có đủ 14 cầu thủ trong danh sách đăng ký theo quy định trong trận bán kết tối nay.

Nói vậy để người hâm mộ hình dung được tình thế rất khó khăn của các cầu thủ Việt Nam ở loạt trận cuối giải đấu này (trận bán kết, chung kết hoặc trận tranh giải Ba).

Về tình hình Đội tuyển U23 Việt Nam ở Campuchia, chiều 23/2, HLV Đinh Thế Nam và các học trò đã có dịp làm quen sân thi đấu. Toàn đội (10 cầu thủ) chỉ luyện tập hồi phục thể lực với tinh thần lạc quan.

Trước đó trong cuộc họp báo vào trưa cùng ngày, HLV Đinh Thế Nam cho hay dù gặp nhiều khó khăn, các học trò của ông vẫn sẵn sàng thi đấu hết mình cho trận đấu với U23 Timor Leste.

Về đối thủ U23 Timor Leste, hiện họ vẫn bảo toàn được 100% lực lượng với danh sách đăng ký thi đấu đủ 23 cầu thủ.

Tại giải đấu này, mặc dù không được đánh giá cao song Timor Leste đã cầm hòa Philippines 2-2, thắng Brunei 3-1, vượt qua chủ nhà Campuchia với tỉ số 1-0 để giành ngôi nhất bảng A cùng với tấm vé vào bán kết lần đầu tiên ở giải U23 Đông Nam Á.

Các cầu thủ Timor Leste chơi bóng khéo léo, có tốc độ cùng với thể lực được phục hồi do có ngày nghỉ nhiều hơn (từ 20/2). Đây cũng là những yếu tố có thể gây khó cho U23 Việt Nam.

Trong quá khứ, ở mọi cấp độ, bóng đá Timor Leste chưa từng là "đối thủ nặng ký" với các đội bóng Việt Nam. Ở giải U23 Đông Nam Á lần thứ 2 (năm 2019), U23 Timor Leste đã thua U23 Việt Nam 0-4.

Như vậy, nếu đủ quân số thi đấu, với tinh thần vượt khó, không bỏ cuộc, U23 Việt Nam sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua đối thủ này.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận

Tin khác

Back To Top