Chuẩn bị đủ điều kiện cho ngày bóng lăn

05:55 - Thứ Ba, 26/04/2022 Lượt xem: 4560 In bài viết

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) được chọn đăng cai một bảng đấu của môn bóng đá nam. Đây là môn thể thao thu hút sự quan tâm rất lớn của báo chí và đông đảo người hâm mộ. Hiện tại, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị các phương án, đáp ứng đầy đủ điều kiện để tổ chức thành công các trận đấu sắp tới.

Với sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi, Sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) là nơi tranh tài của môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo kế hoạch, môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 6 đến 21-5-2022, trong đó bảng đấu của đội tuyển U23 Việt Nam và một trận bán kết sẽ được tổ chức tại thành phố Việt Trì. Ngoài sân thi đấu chính thức là Sân vận động Việt Trì, Ban tổ chức đã chuẩn bị 2 sân tập cho các đội tuyển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cho biết, ngay sau khi Sân vận động Việt Trì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn là một địa điểm tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn để xây dựng kế hoạch, phương án và triển khai hiệu quả công việc. Để đáp ứng điều kiện tổ chức các trận thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31 theo tiêu chuẩn quốc tế, UBND tỉnh đã đầu tư hơn 44 tỷ đồng cho việc sửa chữa, nâng cấp mặt sân thi đấu và hệ thống các sân tập phục vụ các đội tuyển. Các khu vực chức năng như trung tâm báo chí, phòng làm việc của Ban Tổ chức, Phòng Giám sát an ninh, Phòng Thử doping, Phòng Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu… đều được lắp đặt đầy đủ các trang, thiết bị theo yêu cầu của công tác tổ chức.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức tỉnh Phú Thọ đã tiến hành tuyển chọn lực lượng tình nguyện viên là sinh viên đang học tập tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương tham gia phục vụ tại SEA Games 31. Đội ngũ tình nguyện viên này có khả năng giao tiếp tiếng Anh (hoặc các ngôn ngữ khác của khu vực Đông Nam Á) một cách thành thạo.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ Nguyễn Đắc Thủy, tỉnh Phú Thọ đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm quốc gia, quốc tế về bóng đá. Chẳng hạn, năm 2019, tỉnh Phú Thọ tổ chức trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar rất thành công, tạo được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cả nước cũng như địa phương. Đặc biệt, trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc diễn ra ngày 19-4 vừa qua, chính là dịp để Ban Tổ chức diễn tập toàn bộ các lực lượng cảnh sát, an ninh, y tế cũng như tình nguyện viên ở mọi vị trí.

“Chúng tôi đã xây dựng phương án, bố trí khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trong quá trình tổ chức SEA Games 31. Đặc biệt, tại Sân vận động Việt Trì đã bố trí Phòng An ninh được lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh hiện đại và được kết nối trực tiếp với Trung tâm Chỉ huy Công an tỉnh, sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra”, ông Nguyễn Đắc Thủy nói. Cũng tại trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc vừa qua đã xảy ra sự cố một số đèn trên sân Phú Thọ bị tắt. Hiện tại, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo đơn vị liên quan để khắc phục, bảo đảm không xảy ra tình huống tương tự.

Trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cũng đã tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch, nhằm phục vụ cho SEA Games 31. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có khoảng 398 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và riêng trên địa bàn thành phố Việt Trì có khoảng 136 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, trong đó có 20 khách sạn và 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, bảo đảm các điều kiện phục vụ khách tham quan du lịch, cổ vũ các trận đấu tại môn bóng đá nam SEA Games 31.

“Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra giám sát việc nâng cấp, chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng phục vụ SEA Games 31. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ các cơ sở lưu trú du lịch việc đào tạo, tập huấn đội ngũ nhân viên phục vụ, đặc biệt là việc chấp hành đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh, bảo đảm chất lượng theo đúng loại hạng được công nhận cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19... Chúng tôi tin rằng, tỉnh Phú Thọ sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, phục vụ tốt nhất cho các quan chức, vận động viên và du khách tham dự SEA Games 31”, ông Nguyễn Đắc Thủy thông tin thêm.

Hy vọng, với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, công tác tổ chức các trận đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31 của tỉnh Phú Thọ sẽ thành công về mọi mặt.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top