Chăm lo cho tuyến trẻ

09:49 - Thứ Ba, 19/07/2022 Lượt xem: 6871 In bài viết

Hướng tới việc chuẩn bị nguồn lực kế cận cho các đội nữ dự tuyển quốc gia, vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành tuyển chọn vận động viên (VĐV) trẻ.

Những buổi tuyển chọn vận động viên trẻ có sự giám sát chặt chẽ của lãnh đạo VFF. Ảnh: VFF

Đối tượng tuyển chọn hướng đến là các bạn trẻ lứa tuổi U.13 (sinh năm 2009, 2010), có đam mê chơi bóng, đến từ các câu lạc bộ, đơn vị có phong trào phát triển về bóng đá nữ như: Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sơn La... Ban tuyển chọn VFF đã tổ chức sơ tuyển vòng 1 tại Hà Nội và đến một số địa phương phía Bắc để tìm kiếm các tài năng trẻ. Vòng 2 được tổ chức với khoảng 50 em tham dự, chọn lọc những VĐV năng khiếu có khả năng phát triển bóng đá chuyên nghiệp. VFF quyết tâm gây dựng, hướng tới việc đào tạo bài bản cho lực lượng cầu thủ trẻ để phục vụ mục tiêu lâu dài, đồng thời cũng là cách hỗ trợ các đơn vị trong công tác đào tạo VĐV kế cận.

Những năm vừa qua, VFF luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ, điều này đã và đang góp phần tạo nên thành công cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế với những tấm huy chương vàng tại SEA Games, vô địch các giải Đông Nam Á, tiến sâu vào vòng trong các giải đấu cấp châu Á. Bên cạnh việc phát triển hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, VFF còn chú trọng đầu tư và quan tâm các giải đấu ở cấp độ trẻ, từ lứa tuổi U.15 đến U.21.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất hiện tại phục vụ quá trình tập luyện và thi đấu của các VĐV năng khiếu, từ năm 2014, VFF đã ký thỏa thuận cùng Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản (JFA) nhằm tạo điều kiện tốt hơn nữa, phục vụ việc ăn tập cho lứa cầu thủ trẻ. Thông qua sự hợp tác này, VFF đã mời chuyên gia nước ngoài tới làm việc để phát triển tài năng cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là nữ cầu thủ trong độ tuổi từ U.13 đến U.16.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Với mục tiêu phát triển bóng đá nữ nước nhà, những năm vừa qua, VFF đã tập trung dài hạn được các đội dự tuyển quốc gia tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dưới sự huấn luyện của chuyên gia Nhật Bản. Chuyến tập huấn vừa qua tại Nhật Bản cũng là sự nỗ lực rất lớn của VFF không chỉ đối với đội tuyển U.18 nữ Việt Nam, là 1 trong 6 đội tuyển trẻ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong năm 2022”.

Vào ngày 19-7, đội tuyển U.18 nữ Việt Nam sẽ tham dự Giải bóng đá U.18 nữ Đông Nam Á 2022, tổ chức ở Indonesia. Động viên đội lên đường làm nhiệm vụ, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bên cạnh việc chúc thầy trò huấn luyện viên Akira thi đấu, đã có những chia sẻ bên lề về công tác đào tạo trẻ: “Chúng tôi đã thay đổi tư duy để mời chuyên gia Nhật Bản đến hỗ trợ VĐV từ khâu đầu vào, huấn luyện ban đầu, giúp quá trình đào tạo diễn ra khoa học, như vậy mới hy vọng các cầu thủ trẻ phát triển đạt chất lượng cao. Vừa qua, VFF và JFA đạt thỏa thuận tiếp tục hợp tác trong vòng 3 năm tới. Các cầu thủ được tạo điều kiện tập huấn thường xuyên tại nước ngoài, với các trận đấu giao hữu cùng những đội bóng có chất lượng cao. VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất, từ việc ăn tập, học văn hóa cho đến tập huấn nước ngoài, thi đấu... để các cầu thủ trẻ yên tâm cống hiến, theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top