Thêm 4 đội bóng điền tên vào vòng 1/8 World Cup

16:16 - Thứ Tư, 30/11/2022 Lượt xem: 6500 In bài viết

Sau loạt trận đêm 29 rạng sáng ngày 30/11 (giờ Việt Nam) có thêm 4 đội bóng nữa điền tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Vì là loạt trận cuối vòng bảng nên theo quy định của FIFA hai trận đấu của các đội cùng bảng đều diễn ra cùng giờ.

Tại bảng A, đội chủ nhà Qatar đã sớm bị loại phải đối đầu với Hà Lan. Đại diện châu Âu hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng nhằm chuẩn bị cho các tính toán tại vòng 1/8. Dù không bung quá nhiều sức nhưng đội bóng xứ sở cối xay gió vẫn có được 2 bàn thắng của Gakpo và De Jong lần lượt ở các phút 26 và 49.  Hà Lan đi tiếp với ngôi đầu bảng A có 7 điểm (2 thắng, 1 hòa).

Tuyển Anh kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng B. Ảnh: FIFA.

Trận đấu còn lại của bảng A diễn ra cùng giờ giữa Ecuador và Senegal thì kịch tính hơn nhiều bởi cả 2 đội đều còn hy vọng đi tiếp. Đại diện châu Phi mở tỷ số cuối hiệp 1 do công Ismaïla Sarr trên chấm phạt đền. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Ecuador sau đó được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 67 do công cầu thủ trẻ Moisés Caicedo.

Tuy nhiên niềm vui của đại diện Nam Mỹ kết thúc chỉ sau đó ít phút khi Kalidou Koulibaly ghi bàn tái lập thế dẫn trước cho Senegal. Pha lập công của tiền vệ Chelsea cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu. Kết quả này khiến Ecuador chỉ có 4 điểm sau 3 lượt trận đứng thứ 3 và phải về nước sớm. Senegal đi tiếp với ngôi nhì bảng (6 điểm).

Vượt qua Iran, Mỹ giành quyền đi tiếp. Tại vòng 1/8, đội bóng xứ cờ hoa sẽ phải đối mặt với ĐT Hà Lan. Ảnh: FIFA.

Tại bảng B, tuyển Anh từng gây thất vọng vì không thể giành vé sớm như các "ông lớn" khác cũng đã kịp trở lại với chiến thắng đậm 3-0 trước Xứ Wales. Đáng chú ý là cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Foden đóng góp 1 bàn, Rashford có riêng cho mình 1 cú đúp trận này. Chiến thắng này giúp các học trò của HLV Southgate đi tiếp với tư cách đội nhất bảng B (7 điểm sau 3 lượt trận) và sẽ gặp Senegal ở vòng tiếp sau.

Trong cuộc đọ sức còn lại của bảng B, pha lập công duy nhất của Pulisic ở phút 38 đã giúp tuyển Mỹ vượt qua Iran với tỷ số tối thiểu 1-0. Đội tuyển xứ cờ hoa đi tiếp với ngôi nhì bảng B (có 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 trận hòa). Mỹ sẽ gặp Hà Lan tại vòng 1/8.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top