Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ

Triển khai thực hiện nộp thuế điện tử

00:00 - Thứ Tư, 20/05/2015 Lượt xem: 1049 In bài viết
ĐBP - Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế (NNT) trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thuế: tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian; tiếp cận với giao dịch thương mại điện tử. Vừa qua, Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ đã triển khai thực hiện nộp thuế điện tử (hay còn gọi là nộp thuế qua mạng) tới các doanh nghiệp (DN); dự kiến đến hết năm 2015, có 90% DN trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ phải thực hiện nộp thuế điện tử. 

Theo ông Nguyễn Tiến Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ cho biết: Cũng như việc thực hiện kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử sẽ mang lại nhiều tiện ích cho NNT. Các DN đã thực hiện việc nộp tờ khai thuế qua Internet, thì chỉ cần đăng ký qua cổng thông tin của Cục thuế là có thể chuyển sang nộp thuế điện tử. NNT có thể nộp thuế bất cứ thời điểm nào, bất cứ ở đâu, với các thao tác đơn giản, dễ thực hiện. Bên cạnh đó, có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp.

Người nộp thuế đến trụ sở Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ kê khai thông tin cá nhân để thực hiện việc nộp thuế điện tử. Ảnh: C.T.V

Để thực hiện nộp thuế điện tử, NNT phải mở tài khoản thanh toán tại hệ thống các ngân hàng thương mại: Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIDV); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank).

Chị Kim Oanh, Đội phó Đội Hỗ trợ tuyên truyền về chính sách thuế, Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: Để thực hiện các bước nộp thuế điện tử, NNT chỉ cần đăng ký với ngân hàng bằng kê khai điền đầy đủ các thông tin về đơn vị, ký đóng dấu nộp tại ngân hàng nơi mở tài khoản để hoàn thành thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ nộp thuế điện tử. Sau khi ngân hàng xác nhận đăng ký, NNT sẽ nhận được thông báo hoàn thành đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua email đã đăng ký kèm với mật khẩu đăng nhập cho dịch vụ nộp thuế điện tử. Sau khi đăng ký tài khoản với ngân hàng, NNT chỉ cần thao tác đơn giản bằng cách đăng nhập Cổng thông tin http://ke khai thue.gdt.gov.nv khai thuế điện tử, chọn chức năng/nộp thuế - đăng ký nộp thuế điện tử - nhập các thông tin về điện thoại, email, serial chứng thư số... (Có thể đăng ký thêm thiết bị chứng thư số dùng riêng cho nộp thuế điện tử; hoặc sử dụng chung thiết bị chứng thư số hiện đang dùng để khai thuế điện tử hàng tháng) là NNT có thể dễ dàng thực hiện các bước nộp thuế điện tử.

Anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Cát Lợi, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: "Lúc đầu, khi mới tiếp cận với dịch vụ nộp thuế điện tử chúng tôi rất e ngại, bởi trong quá trình thực hiện sợ thao tác sai, sẽ dẫn đến không thực hiện được. Nhưng khi được tập huấn và cán bộ Chi cục Thuế trực tiếp hướng dẫn cặn kẽ thì chúng tôi thấy thủ tục đơn giản và có thể thực hiện nộp thuế ở bất cứ đâu. Đó là điều có lợi cho một DN khi mà người chủ DN hay thường xuyên phải di chuyển đến nhiều địa phương trong nước mà đồng thời vẫn thực hiện đầy đủ việc nộp thuế; vừa đảm bảo thời gian, vừa không bị cơ quan thuế tính vào việc bị nộp chậm thuế.

Kim Ngân
Bình luận
Back To Top