Huyện Mường Ảng

Tưng bừng Ngày hội văn hóa, thể thao và ẩm thực các dân tộc năm 2016

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 2811 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE ĐBP - Hôm nay (2/3), UBND huyện Mường Ảng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và ẩm thực các dân tộc năm 2016. Đây là một trong những hoạt động văn hóa của huyện nhằm thiết thực chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày hội thu hút hàng nghìn người dân các xã, bản, thị trấn của huyện Mường Ảng tới tham dự.

Với chủ đề “Hương sắc Mường Khoe”, ngày hội văn hóa, thể thao và ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng năm 2016 có các hoạt động: Triển lãm các đặc sản của địa phương; thi và giới thiệu ẩm thực; các hoạt động ca múa nhạc, văn hóa, thể thao truyền thống…, với hàng trăm diễn viên và vận động viên tham gia.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng, Trưởng ban Tổ chức cho biết: Thông qua các hoạt động của ngày hội nhằm giữ gìn, phát huy và tôn vinh những giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện. Ngày hội cũng là dịp giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân trên địa bàn, qua đó tăng cường khối đại đoàn kết nhân dân các dân tộc.

Một số hình ảnh của Ngày hội văn hóa, thể thao và ẩm thực các dân tộc huyện Mường Ảng năm 2016:

Màn trống khai hội với chủ đề “Hương sắc Mường Khoe”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của đội văn thị trấn Mường Ảng.

Lãnh đạo UBND huyện Mường Ảng tặng Cờ Lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày hội.

Các đội dự thi đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Chuẩn bị các món ẩm thực truyền thống của dân tộc để tham gia dự thi.

Giới thiệu các món ăn đặc trưng của dân tộc với du khách.

Gian trưng bày hình ảnh về con người và các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Mường Ảng thu hút nhiều người đến xem.

Thưởng thức món ăn dân tộc đặc trưng tại ngày hội.

Thi giã bánh dầy trong 5 phút.

Các môn thi đấu thể thao thu hút đông đảo người dân tham dự, cổ vũ.

Tin, ảnh: Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top