Điện Biên phê duyệt, công bố danh mục kiểm kê 49 di tích

13:25 - Thứ Sáu, 18/03/2022 Lượt xem: 6628 In bài viết

ĐBP - Theo Quyết định số 418/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc phê duyệt, công bố  danh mục kiểm kê di tích trên địa bàn tỉnh Điện Biên đến năm 2022 gồm 49 di tích. Trong đó, 14 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 14 di tích xếp hạng cấp tỉnh và 21 địa điểm có dấu hiệu di tích đã tiến hành kiểm kê nhưng chưa xếp hạng.

Di tích hang động Khó Chua La, thôn Pàng Dề A1, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

14 di tích xếp hạng cấp quốc gia gồm: Di tích lịch sử văn hóa Thành Bản Phủ, Thành Sam Mứn, động Pa Thơm, hang động Chua Ta (huyện Điện Biên); tháp Mường Luân, tháp Chiềng Sơ, hang Mường Tỉnh (huyện Điện Biên Đông); hang động Huổi Cang - Huổi Đáp (huyện Mường Chà); hang Thẩm Khương, hang động Há Chớ (huyện Tuần Giáo); hang động Xá Nhè, hang động Khó Chua La, hang động Pê Răng Ky, hang động Thẳm Khến (huyện Tủa Chùa).

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm công bố và bàn giao số liệu, danh mục di tích đã kiểm kê cho các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp nhận, quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị các di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa. Các huyện, thị, thành phố có điểm di tích thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với các di tích thuộc danh mục kiểm kê trên địa bàn, đảm bảo đúng quy định của Luật Di sản văn hóa và các quy định của pháp luật về bảo vệ, phát huy giá trị di tích và các quy định khác có liên quan.

An Chi (b/s)
Bình luận
Back To Top