Giao lưu văn hóa, thể thao chào mừng 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

15:37 - Thứ Bảy, 07/05/2022 Lượt xem: 4227 In bài viết

ĐBP - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2022), sáng ngày 7/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại Sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc chương trình giao lưu là 6 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, biểu diễn chuyên nghiệp với nội dung tôn vinh chiến thắng Điện Biên Phủ; ca ngợi vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên. Những tiết mục do các nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh; các bản văn hóa trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và một số đơn vị trong tỉnh thể hiện.

Tiếp nối chương trình là các hoạt động giao lưu thể thao: Bóng chuyền hơi nam, bóng chuyền hơi nữ, kéo co, tung còn… thu hút gần 200 vận động viên đến từ 11 đơn vị trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên tham gia. Các trận thi đấu bóng chuyền hơi của cả nam và nữ đều nhận được sự cổ vũ nhiệt tình. Tương tự, môn kéo co dù được tổ chức vào cuối buổi sáng khi thời tiết đã nắng nóng nhưng vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách tới cổ vũ, động viên.

Các hoạt động vui chơi, giao lưu thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, không chỉ thu hút được hàng trăm người tham gia thi đấu; mà còn hấp dẫn người dân và du khách đến xem cổ vũ. Đây là hoạt động góp phần giới thiệu những nét đặc sắc, vẻ đẹp về văn hóa, con người tỉnh nhà để đón chào bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên.

Từ sáng sớm ngày 7/5, đông đảo người dân và du khách đã tập trung về Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn cho chương trình giao lưu văn hóa, thể thao.
Vận động viên thi đấu môn tung còn.
Trong khi môn bóng chuyền hơi nam thi đấu hết sức kịch tính…
… thì bóng chuyền hơi nữ lại nhẹ nhàng, mang đến nhiều niềm vui cho khán giả.
Đặc biệt là môn kéo co, dù tổ chức muộn trong điều kiện thời tiết oi nóng nhưng vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình.
Không chỉ du khách ngoại tỉnh mà nhiều người dân trên địa bàn cũng tới xem, cổ vũ chương trình.

 

An Chi
Bình luận
Back To Top