Nghệ thuật gắn với đời sống

07:50 - Thứ Hai, 09/05/2022 Lượt xem: 4934 In bài viết

Cùng với ca khúc chính thức của SEA Games 31 “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam cũng thực hiện và ra mắt các MV (video âm nhạc) cổ động cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sắp tới.

Có thể kể đến là MV “Việt Nam hết mình” do ca sĩ Hoàng Thùy Linh, rapper Karik và Only C thể hiện, Khương Vũ đạo diễn, cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam. Với giai điệu mang âm hưởng dân ca vui tươi, hình ảnh thể thao ấn tượng, đặc biệt là ca từ chứa đựng thông điệp cổ vũ các vận động viên nỗ lực thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt, MV nhanh chóng thu hút khán giả.

Ca sĩ Đan Trường cũng làm mới ca khúc “Bài ca cổ động viên” trước đây của mình và viết thêm phần lời tiếng Anh để làm MV hướng tới SEA Games 31. Giai điệu mạnh mẽ, nhiều năng lượng, lời ca đầy tính khích lệ các vận động viên chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trong ca khúc đã dễ dàng lan tỏa và nhận được nhiều cảm tình của khán giả.

Đáng mong đợi nhất là MV “Ngày vinh quang gọi tên” do nhạc sĩ Kiên Ninh sáng tác đang được gấp rút thực hiện. MV có sự tham gia của nhiều giọng hát gạo cội, như các nghệ sĩ nhân dân: Quang Thọ, Trần Hiếu, Quốc Hưng, cùng các ca sĩ được yêu mến: Phạm Thu Hà, Bảo Trâm, Đào Mác, Đông Hùng, Việt Anh… hứa hẹn sự hấp dẫn và ý nghĩa.

Việc thực hiện những sản phẩm nghệ thuật cổ động các sự kiện, hoạt động, phong trào lớn cho thấy sự gắn bó của nghệ thuật với đời sống. Những nghệ sĩ nổi tiếng, với sức ảnh hưởng của mình, sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp ý nghĩa của các sự kiện trong cộng đồng. Và ngược lại, nhờ những sự kiện, hoạt động lớn, nghệ sĩ có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo, cống hiến.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top