Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

14:50 - Thứ Sáu, 17/06/2022 Lượt xem: 5252 In bài viết

Ngày 17-6, tại Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty Hexa Media tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” và Media Trip “Visit Hue”.

Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022, được tổ chức với mong muốn tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, đưa Huế trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Festival Huế 2022. 

Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: “Đây là lần thứ tư Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức tại Huế. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự đầu tư công phu và chuyên nghiệp, lễ hội sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho du khách tham dự. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách đến Huế trải nghiệm một sản phẩm du lịch rất đẳng cấp còn ít hiện diện ở Việt Nam - du lịch bay khinh khí cầu”.

Ban tổ chức hy vọng lễ hội sẽ là trải nghiệm độc đáo cho du khách khi đến du lịch Huế. 

Lễ hội sẽ diễn ra từ từ 25 đến 30-6, tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế, đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế, điểm tô thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động.

Du khách tham gia lễ hội không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong lễ hội khinh khí cầu năm nay, du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25-28m, bay cao từ 200-500m, bay xa bán kính 3-5 km, có thể chở 2-3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10-20m dùng để bay biểu diễn. 100% phi công bay trong lễ hội đều có bằng quốc tế, các chuyến bay đều được bảo hiểm.

 Khinh khí cầu bay tại Huế sẽ mang nhiều màu sắc mới.

Điểm khác biệt của lễ hội năm nay là có thêm sự kiện đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26-6 tại khuôn viên Cung An Định. Với sự tham gia của các rapper, DJ cùng nhiều nghệ sĩ khác tạo nên một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế.

Theo QĐND
Bình luận
Back To Top