Cuộc thi Sao Mai trở lại với nhiều đổi mới

10:12 - Thứ Sáu, 15/07/2022 Lượt xem: 5445 In bài viết

Thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi Tiếng hát truyền hình - Sao Mai 2022 đã trở lại với nhiều sự đổi mới. Đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát chuyên nghiệp truyền thống và uy tín trên truyền hình.

Sao Mai 2022 chính thức được khởi động việc nhận hồ sơ từ tháng 5-2022 và sẽ kết thúc vào ngày 15-7. Năm nay, Sao Mai cũng nới rộng độ tuổi hơn, từ 18 đến 30 tuổi, vì 2 năm Covid-19, nhiều thí sinh chưa kịp đăng ký thi đã quá tuổi nếu theo quy chế cũ.  

Ban tổ chức cho biết, năm nay, Sao Mai có nhiều đổi mới, không chỉ phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, cuộc thi sẽ có mặt trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tik tok… Ngoài ra, Ban tổ chức Sao Mai sẽ hướng đến việc tiệm cận xu hướng âm nhạc trẻ trung, vì thế, cuộc thi sẽ đón nhận tất cả những luồng gió mới, các bài hát thường được coi là dòng nhạc giải trí trước nay khó “chen chân” vào Sao Mai.

Năm nay, Sao Mai vẫn tổ chức thi 3 khu vực: Miền Bắc (khoảng từ ngày 25 đến 30-7) tại Hà Nội, miền Trung (khoảng từ ngày 1 đến 5-8) tại Quảng Ngãi và miền Nam (khoảng giữa tháng 8) tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi có điểm của cả 3 khu vực, Ban tổ chức sẽ lấy 15 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng (gồm 9 thí sinh điểm cao nhất 3 dòng nhạc của 3 khu vực và 6 thí sinh có điểm cao tiếp theo). Giám đốc âm nhạc Sao Mai 2022 sẽ là nhạc sĩ Đỗ Bảo. 

Ở vòng khu vực, các thí sinh có 2 lần thi. Lần thứ nhất sẽ có 2 giám khảo chấm để chọn ra top thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi lần 2 (tương đương với đêm chung khảo khu vực). Lần thi thứ 2, thành phần Ban giám khảo đông hơn, được ghi hình để phát sóng trên VTV. Riêng khu vực miền Trung sẽ truyền hình trực tiếp trên VTV8, sau đó phát lại trên VTV.  

Vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Hải Phòng với 6 đêm, gồm: 2 đêm Gala (gala khai mạc và gala bế mạc) và 4 đêm thi. Ở mỗi đêm thi sẽ loại 3 thí sinh có số điểm thấp nhất (mỗi dòng nhạc loại 1 thí sinh). Đêm thi thứ 4 sẽ là đêm chung kết, trao giải.  

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Bình chọn trên ứng dụng VTVgo và các giải phụ.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top