Công diễn 12 tiết mục dân ca, dân vũ đặc sắc

09:01 - Thứ Hai, 29/08/2022 Lượt xem: 6278 In bài viết

ĐBP - Tối ngày 28/8, tại sân Quảng trường TP. Điện Biên Phủ diễn ra lễ bế mạc, trao giải và công diễn 12 tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc của các đoàn tham dự Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ VIII, năm 2022.

Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ Lê Tiến Dũng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia Ngày hội.

Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ Đào Hoài Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ VIII, năm 2022 khẳng định sau 2 ngày tổ chức, Ngày hội đã hoàn thành xuất sắc chương trình kế hoạch đề ra. Ngày hội lần này mang đến một không gian chân thực, sinh động, thể hiện khá đầy đủ về đời sống, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của cộng đồng 19 dân tộc TP. Điện Biên Phủ. Tất cả hòa chung tạo nên một không gian đa sắc, thể hiện đậm nét văn hoá, đất và người Điện Biên, Tây Bắc, tạo sự thu hút đặc biệt với người xem và du khách.

Thành công lớn nhất là sau hơn 2 năm khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, Ngày hội mang tới không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân khi nhịp sống được bình thường trở lại. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa với các sản vật địa phương cũng cho thấy sự phục hồi nhanh về đời sống kinh tế của người dân…

12 tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc đặc sắc tham gia thi tại Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ VIII, năm 2022 được lựa chọn công diễn phục vụ người dân và du khách trong lễ bế mạc…

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc TP. Điện Biên Phủ lần thứ VIII, năm 2022 trao 12 giải A, 14 giải B, 10 giải C cho các tiết mục thi Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc; 1 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải ba cuộc thi ẩm thực. UBND TP. Điện Biên Phủ tặng Giấy khen 7 tập thể có thành tích trong công tác tổ chức và tham gia Ngày hội.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top