Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

21:33 - Thứ Năm, 01/09/2022 Lượt xem: 6165 In bài viết

ĐBP- Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), tối 1/9, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngày hội non sông”.

Liên khúc hát múa "Mười chín tháng Tám – Tiến về Hà Nội" do các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại chương trình.

Chương trình được chia thành 3 phần: Phần 1 “Theo lời Bác” với các tiết mục đặc sắc như Tháng năm nhớ Bác, Đài sen dâng Bác,… Phần 2 chủ đề “Bài ca thống nhất” với những khúc ca khải hoàn mừng ngày chiến thắng, thống nhất đất nước như Đất nước, Kí ức đồng đội, âm vang Điện Biên,… Phần 3 là các tiết mục mang đậm dấu ấn của sức trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng, hướng tới tương lai có chủ đề “Vững bước tương lai” như Nhịp sống thành phố trẻ, Điện Biên đón người, Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường…

Các tiết mục ca, múa được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, nội dung ca ngợi công lao của Đảng, Bác Hồ trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết gắn bó quân dân.

Với thời lượng gần 2 giờ đồng hồ, chương trình văn nghệ tạo ấn tượng trong lòng khán giả, mang đến cảm xúc sâu lắng, đem lại không khí vui tươi phấn khởi, tự hào. Khẳng định niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đoàn kết các dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top