Điện Biên rộn ràng vui Tết Độc lập

15:34 - Thứ Sáu, 02/09/2022 Lượt xem: 5017 In bài viết

ĐBP - Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, năm nay, không khí chào mừng Quốc khánh 2/9 trở nên sôi động, nhộn nhịp trong niềm hân hoan của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Trên mảnh đất Điện Biên anh hùng khắp mọi nơi  rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, người dân từ khắp các bản làng xa xôi cho đến thành thị đều nô nức vui Tết Độc lập…

Tại TP. Điện Biên Phủ, ngay từ sáng sớm ngày 2/9, khi những tia nắng vàng óng hòa quyện cùng váy áo sặc sỡ của những chàng trai, cô gái người Mông cũng là lúc nhân dân các dân tộc hối hả xuống thành phố vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trên các tuyến đường trung tâm thành phố, từ người già đến trẻ nhỏ, người dân hay du khách thập phương, ai nấy đều vui mừng, diện những bộ quần áo đẹp nhất hòa vào dòng người vui hội.

Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, du lịch được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại khu vực Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi. Sau những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc, người dân được hòa mình vào các màn biểu diễn mang đậm nét dân tộc Mông như pa pao, giã bánh dày; hào hứng cổ vũ các môn thi đấu  như tung còn, kéo co.

Phía ngoài khu vực vui chơi thể thao là khu trưng bày, quảng bá các sản phẩm, ấn phẩm, tài liệu giới thiệu du lịch Điện Biên, các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và tư vấn, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách du lịch.

Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của ngày Quốc khánh 2/9, không thể không kể đến sự đông vui, nhộn nhịp tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố. Tại Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ, Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ,… luôn đông kín người. Riêng trong ngày 1/9, đã có hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan bức tranh panorama trận chiến Điện Biên Phủ cùng các điểm di tích.

Với các hoạt động văn nghệ, thể thao, du lịch diễn ra sôi nổi chào mừng Quốc khánh 2/9 đã góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, khích lệ tình đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa cộng đồng dân tộc, cổ vũ tinh thần thi đua lao động sản xuất, tạo niềm tin của đồng bào trước sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Ngay từ sáng sớm, các chàng trai, cô gái dân tộc Mông đã xuống phố để vui Tết Độc lập.
Địa điểm không thể thiếu trong chương trình vui tết là tham quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Niềm vui hiện rõ trên gương mặt người dân khi được hòa mình vào không khí ngày Tết Độc lập sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, du lịch được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại khu vực Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi.
Từ ném Pa Pao…
…đến trình diễn giã bánh dày truyền thống của dân tộc Mông.
Môn kéo co sôi nổi, kịch tính.
Du khách gần xa cũng hòa mình vào không khí ngày Tết Độc lập của vùng cao.
Với việc miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích cho người dân Điện Biên, các điểm này luôn chật kín khách trong ngày Tết Độc lập. Trong ảnh: Người dân, du khách xếp hàng vào tham quan bức tranh panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Người dân và du khách tham quan bức tranh panorama.
Di tích Đồi A1 là điểm tham quan không thể thiếu trong ngày trọng đại này.
Các tuyến đường của thành phố Điện Biên Phủ lung linh màu cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Ảnh: Nhật Linh

 

Minh Thảo – An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top