Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam - Lào: Trường tồn và Phát triển”

14:43 - Thứ Ba, 06/09/2022 Lượt xem: 4423 In bài viết

Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), sáng 6-9, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Thông tấn xã Pathet Lào (KPL) tổ chức triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam - Lào: Trường tồn và Phát triển”. Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến 9-9-2022 tại Trung tâm Thông tấn quốc gia (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm “Quan hệ Việt Nam - Lào: Trường tồn và Phát triển” gồm 63 tấm ảnh cỡ lớn, hơn 100 bức ảnh tiêu biểu được chọn lọc từ nguồn tư liệu ảnh của TTXVN và KPL được chọn lọc từ hàng vạn tấm ảnh, phản ánh trung thực, sinh động về mối quan hệ đặc biệt “có một không hai” trên thế giới giữa hai nước, hai dân tộc anh em Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam ngay sau ngày nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (2-9-1945) và Chính phủ lâm thời Lào Ítxala tuyên bố nền độc lập của Lào (12-10-1945). 

Bên cạnh đó, triển lãm đã phản ánh toàn diện những dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, những thành tựu nổi bật mà hai nước đã đạt được và cả những tình cảm sắt son mà nhân dân hai nước dành cho nhau trong suốt chiều dài lịch sử của hai dân tộc. 

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm cho người xem thấy mối quan hệ khăng khít, anh em giữa  hai quốc gia Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại triển lãm, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, đánh dấu 60 năm thiết lập quan hệ quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác. Triển lãm ảnh đã khắc họa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong dày công xây dựng và vun đắp, được các thế hệ lãnh đạo, các nhà cách mạng và nhân dân hai nước không ngừng gìn giữ, phát huy thành “di sản quý báu, yếu tố quyết định thắng lợi của cách mạng mỗi nước”. 

Trong phát biểu được ghi hình gửi tới Triển lãm ảnh, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Pathet Lào Khampheuy Philapha cũng khẳng định, triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam - Lào: Trường tồn và Phát triển” do cơ quan thông tấn của hai nước phối hợp tổ chức đã nêu bật mối quan hệ vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào - mối quan hệ được hình thành từ lâu đời và trường tồn với thời gian.

Cuộc triển lãm này cũng phản ánh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả từ nhiều thập kỷ qua giữa Thông tấn xã Pathet Lào và TTXVN, góp phần quan trọng vào việc tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc, hai đất nước Lào và Việt Nam.

Một số ảnh trong triển lãm:

 

 

 

 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top