Khai trương chợ đêm Tủa Chùa

07:52 - Chủ Nhật, 16/10/2022 Lượt xem: 7218 In bài viết

ĐBP - Trong khuôn khổ hoạt động Tuần văn hóa du lịch huyện Tủa Chùa năm 2022, tối 15/10, huyện Tủa Chùa tổ chức khai trương chợ đêm Tủa Chùa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tủa Chùa cắt băng khai trương chợ đêm Tủa Chùa.

Chợ đêm Tủa Chùa là hoạt động văn hóa nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện; giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm, nông sản và các món ăn ẩm thực của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, thông qua chợ đêm nhằm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch phục vụ du khách đến tham quan, tạo điều kiện cho người dân địa phương phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa các dân tộc, trao đổi mua bán hàng hóa; thu hút người dân tham gia mua sắm, vui chơi, giải trí, kinh doanh tạo thành nét văn hóa - thương mại đặc thù của huyện Tủa Chùa.

Chợ đêm Tủa Chùa được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 32-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển du lịch huyện Tủa Chùa giai đoạn 2018 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Để chợ đêm Tủa Chùa thực sự là điểm đến hấp dẫn, nổi bật trên hành trình khám phá Điện Biên, huyện Tủa Chùa mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của các sở, ngành, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm để xây dựng thành thương hiệu của tỉnh Điên Biên nói chung và Tủa Chùa nói riêng thúc đẩy phát triển du lịch.

Chợ đêm Tủa Chùa họp từ chiều tối thứ 7 đến hết ngày chủ nhật hàng tuần.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top