Cuộc sống qua ảnh

Rực rỡ sắc màu văn hoá Điện Biên tại Thủ đô Hà Nội

18:06 - Chủ Nhật, 17/12/2023 Lượt xem: 5141 In bài viết

ĐBP - Giữa không gian văn hóa rực rỡ mang đậm hơi thở núi rừng, chương trình diễn diễu đường phố sôi động, đa sắc màu các dân tộc tỉnh Điên Biên lần đầu tiên được tổ chức tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Bức tranh văn hoá phong phú, độc đáo đã mang đến cho nhân dân Thủ đô cùng du khách thập phương những trải nghiệm thú vị.

Điệu nhảy sạp cuốn hút với bước chân nhanh nhẹn của các nghệ nhân dân tộc Khơ Mú; điệu múa xòe cổ dân tộc Hà Nhì uốn lượn theo nhịp trống với những động tác mạnh mẽ, vui tươi; điệu múa xoè truyền thống của dân tộc Thái; điệu múa khèn Mông và điệu lăm vông kết đoàn… Những nét đẹp nơi vùng cao Điện Biên được các nghệ nhân, diễn viên vừa biểu diễn, diễu hành vừa kết nối giao lưu với đông đảo khán giả tại chương trình diễn diễu đường phố tối 16/12.

Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh tỉnh Điện Biên cho biết: Chương trình diễn diễu đường phố nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội năm 2023. Chương trình được tổ chức tại 3 điểm trong không gian văn hóa dân tộc Mông - Lào, Thái, Khơ Mú - Hà Nhì... Tham gia hoạt động này, du khách và nhân dân được chiêm ngưỡng những màn trình diễn và trò chơi văn hóa dân gian, phong tục tập quán mang tính cộng đồng và đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Cùng với các màn trình diễn là hoạt động cộng đồng sôi nổi, mời gọi khán giả cùng tham gia trải nghiệm.

Không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi được tái hiện với sắc màu rực rỡ đã thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô cùng du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng chính là lời mời gọi, kết nối du khách thập phương đến tìm hiểu và trải nghiệm nhiều lễ hội, nghi thức văn hóa dân gian các dân tộc còn rất phong phú và đa dạng nơi miền biên viễn Điện Biên.

Tiếng trống, chiêng mời gọi du khách đến trải nghiệm các hoạt động diễn diễu đường phố.
Nghệ nhân người Mông biểu diễn múa Khèn truyền thống.
Phụ nữ dân tộc Khơ Mú chuẩn bị trò chơi múa ngửa người chui dây…
…và uyển chuyển với nhảy điệu múa dân tộc.
Một số hoạt động trong lễ hội cầu mưa của đồng bào dân tộc Khơ Mú được trình diễn…
Du khách và nghệ nhân người Mông giao lưu cùng điệu nhảy sạp.
Trải nghiệm nghi thức Cầu an buộc chỉ cổ tay.
Du khách thập phương cùng nắm tay với điệu xoè dân tộc Thái.
Niềm thích thú của du khách khi trải nghiệm các hoạt động văn hoá dân tộc đặc sắc.
Chương trình diễn diễu đường phố thu hút sự tham gia của đông đảo du khách.

 

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top